Xã hội của lý thuyết “vượn hoá người”

Tuyết Hương

Lời người post: Một bài mang triết lý thấm thía sau khi Cộng Sản chiếm miền Nam của Tuyết Hương. Tuyết Hương mang đầu óc triết học có những suy nghĩ sâu sắc về mặt triết lý. Với Cộng Sản, khai thác cái triết lý cũng đánh gục một số trí thức còn mê muội theo chủ nghĩa “vượn hóa người”…

Xã hội của lý thuyết “vượn hoá người”

Cầu Tràng Tiền bắt ngang qua sông Hương thành phố Huế

Trong những ngày cuối Đông, xứ Huế mưa phùn gió bấc lạnh tới xương, năm nay lạnh hơn nữa vì “giải phóng” vào thì áo quần không chân lần lượt đua nhau ra chợ trời ngồi chứng nghiệm thuyết Darwin là con người đi từ động vật đó là vượn…vượn hoá ra người. Thuyết này mấy ông duy ngã độc tôn thích lắm vì nó vô thần bác bỏ Thánh Kinh cho rằng Thiên Chúa sinh ra loài người. Còn Max-Lê-Mao-Hồ-Castro v.v.. thì tâm đắc thuyết Darwin thuộc loại sách gối đầu dường. Vì theo chủ nghĩa vô thần của họ chống Chúa, bài Phật, nên nhận ngay thuyết Darwin là “đồng chí”, phan luôn một câu cho tiện “con người từ loài vượn mà ra”.

Năm nay trời lạnh thật, khi con cháu Mác-Lê-Mao-Hồ vào thì con người trước năm 1975 chuyển ra cốt vượn! Tôi nhìn thấy bà già mấy năm trước còn chế độ Việt Nam Cộng Hòa khi mùa Đông đến, ra đường bà có chiếc áo ấm để mặc nên bà đỡ lạnh không đi còng lưng co ro. Năm nay khi “giải phóng” người vượn vào, nhà bà hết gạo đành phải đem hết mấy áo len ra chợ trời bán để mua mấy “lạng” gạo nấu cháo cho thằng cháu nội mới sinh bị thiếu sửa xuống cấp, mắt thụt sâu trông giống vượn con. Thế nên, mùa Đông này bà ra đường, không có áo ấm, lạnh quá nên bà có dáng đi co rút lại hai tay le te, thêm tuổi già lưng còng trông bà giống hệt dáng con vượn…Không những bà mà ai ai trong hoàn cảnh như bà đều hoá người ra vượn… và cả xã hội “vô sản chuyên chính” loại người hoá cốt vượn đi đầy đường…

Còn lũ người đam mê chủ nghĩa “vượn hóa người”, khi “giải phóng” về thành nó mới hóa một nữa từ vượn sang người, vì nó ở trong rừng lâu quá mới ra chưa lột xác. Chúng được ăn no, mặc ấm nên chúng bắt đầu biến ra tạng người, nhưng vẫn còn cốt vượn….Dưới chân nó có đôi dép râu, trên đầu có cái nón cối, nhưng khuôn mặt lắm le, lắm lét thấy cái gì cũng dòm, muốn đưa tay chụp lấy nhưng còn ngại thụt lại… Ôi chao! sau này nó không biến thành người mà từ vượn thành quỷ nên cái gì nó cũng lấy, cái gì cũng cướp cho quy hoạch vào hợp tác xã, con trâu cũng được vào hợp tác xã đi cày chấm công điểm ngang hàng con người, nó bắt mấy con vịt của tôi sau vườn tính ra công điểm rồi trả cho tôi hai lon lúa. Tôi chẳng biết phải làm gì với số lúa ít ỏi đó, giá gì còn mấy con vịt đem cho vịt ăn, nhưng vịt ơi! tụi bay đi theo Cộng Sản vào hợp tác xã hết rồi!

Những ngày gần tết, lòng tôi buồn lắm, buồn cho sự đời đổi trắng thay đen, buồn cho kiếp người hoá vượn, buồn cho thế cuộc thăng trầm, xã hội đảo điên v.v..Tôi buồn cho tôi, và tôi buồn cho tha nhân đang mang kiếp đọa dày. Anh bây giờ ở đâu? Tung hoành phương trời nào, hay trầm tư trong trại tù tập trung cải tạo? Trong tù chăn, áo không đủ Anh cũng làm kiếp “người hoá vượn” trước bọn trấn áp dùng thuyết Darwin “vượn hóa người”… Lòng mình thắt lại, tim ta đau nhói từng hồi khi đang ngồi bên chiếc bánh chưng còn nóng mới nấu xong chiều nay, mấy chảo mứt gừng mà Anh thích từ ngày còn học trò tinh nghịch… Giờ đây, nơi kia chẳng bao giờ thấy được những thứ đó, mà hằng ngày dạ dày phải chịu đựng dồn dập những củ sắn, củ khoai để sống còn… tiếc thay cho người Anh hùng mạt lộ, dù biết rằng Anh không bao giờ đầu hàng hay buông thả trước cảnh đời éo le, nhưng thận phận con người sao quá đau cho kiếp phù sinh trong cảnh dâu bể…

Tết đến với mọi người, họ có vui hay không tôi không biết? Mình tôi ngồi đây trong hoang vắng của đêm trừ tịch, im lặng làm sao, đêm 30 tết đen ngòm, lòng tôi chùn lại… tôi tắt đèn nhìn ra vườn cả một khối đen to lớn, trước mặt cả một tương lai dân tộc màu đen ngút ngàn xa tận chân trời…xã hội “vượn hóa người” không có tương lai, chỉ có màu đen… thật đen và đen mãi.

Giá chi có Anh bây giờ để nói lên một cái gì cho nhân quần xã hội. Nhưng thôi, biết Anh đã ra đi, con chim đã sổ lồng dù nó bị mắc chẹt nơi đâu đó trong một khoảnh khắc rồi thì nó cũng chắp cánh bay cao…Biết rằng mỗi người một ngã nhưng khi nói đến kiếp người thì đồng điệu, đồng lòng tác hợp. Nhất là trước biến chứng của xã hội, trước vận hành của thế gian…thế gian đang “người hoá vượn” .

Có triết gia nào viết đến triết thuyết con người ở xã hội “vượn hóa người” này không?! Jean Paul Sartre, Francoise Sagan, Henry Miller v.v… các ông chỉ đào sâu tận gốc, mổ tận tim can của một xã hội mà con người chẳng cần các ông khám phá…Xin các ông thân hành cái thân triết gia của các ông đến cái xã hội “vượn hóa người” này thì tha hồ mà khám phá chân lý khổ đau của con người. Tôi chắc rằng với trí tuệ của các ông, cộng thêm đầu óc khôi hài phong phú mà các ông đang chứa đựng, thì các ông sẽ trở thành triết gia vĩ nhân thời đại, khi khui ra cả một tâm lý sống của xã hội, và bản chất con người trong xã hội kiến tạo bởi Max dùng thuyết Darwin để lý giải nguồn gốc con người .

Triết lý sống của triết gia là đi khám phá những gì đau khổ của con người để làm tiêu chuẩn mà giải thoát khổ đau cho tha nhân, chứ triết gia không thể ngồi ở một nơi xa hoa phù phiếm chốn hoa lệ kia, đánh cắp tâm lý của giới thượng lưu ở Paris hay New York để đăng đàn diễn thuyết nỗi tiếng…Các người không thấy sao? Đức Phật Thích Ca là nhà triết học vĩ đại toàn cầu, ngài từ bỏ ngôi vua, du hành trong nhân gian đau khổ tìm ra phương cách cứu rỗi khổ đau của loài người; Chúa Jesus ngài đã tự đóng đinh trên thập tự giá cũng để hy sinh cứu rỗi loài người …đó chính là hai triết gia vĩ đại nhất của thế gian chưa ai sánh kịp, các ngài đã để lại hai pho kinh nhằm hoá giải những oán, hận, thù, ghét, tham, cuồng, ngông, mê, si để cứu con người ra khỏi bể khổ trần tục.

Còn các triết gia mà tôi đọc, và tôi đã học, sao các ông không đến gần ăn nằm với Stalin-Mao-Hồ-Castro v.v… để khám phá cái triết lý “vượn hóa người” của họ ra làm sao, để chứng minh cho thế giới này đang có một loại đầu óc khật khùng mà làm cho cả tỷ người trên thế giới khật khùng, điên dại, đói rách, lầm than không kể xiết…triết lý gì đây?

Thế mà ông Jean Paul Sartre, khi đọc Thuyết Hiện Sinh của ông có vẻ giống cuộc sống của trường phái Hippy bên trời Âu, và ông còn thiên tả khen luôn cả Cộng Sản thì quả thật ông chưa tìm rõ triết lý của bọn “vượn hoá người”… Sau này ông tỉnh lại, đã có một hành động khá khen là ông đã hối hận khi đã trót dại nghe lời Cộng Sản thiên tả. Không biết ông có đứng trước Chúa Jusus để sám hối cái tội trí thức hiện sinh phi lạc sang Max của ông chưa?

Đêm nay ngồi đây ăn tết, chiêm nghiệm thấy rằng trên đời có mấy loại triết gia Thiện và Ác…thiện là đi tìm những triết lý hướng dẫn con người tiến đến nhân bản, hướng thiện để nâng cao giá trị con người, tránh xa hẳn loài cầm thú trong đó là vượn …Chúa Jesus và Phật Thích Ca thật là vĩ đại nhất thế gian cứu sinh con người…Cũng có những triết gia tìm ra những thể chế chính trị để đưa dần con người có một đời sống đáng sống, đáng làm người, ôm được nhân quyền… như Montesquieu, John Locke, Jan Jack Rousseau v.v.. nhưng có loại triết giá tà đạo, cực ác, khật khùng như Kark Max đẻ ra những điều trừu tượng gọi là Cộng Sản để khích động những kẻ cuồng vọng dựng nên một xã hội đảo điên “vượn hóa người”, gây đau thương và làm kiệt quệ nhiều thế hệ trên quả đất này.

Một đêm Tết ở Huế
Phạm Tuyết Hương

 

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt