Thương gia Việt Nam qua Mỹ mua thị trấn Buford tiểu bang Wyoming giá $900,000

Chuyện khó tin nhưng có thật… Hai thương gia Việt Nam (dấu tên) đến Mỹ mua đấu giá thị trấn Buford thuộc tiểu bang Wyoming với giá 900,000 US đô la. Gọi là thị trấn cho vui chứ thị trần này chỉ có duy nhất một “1” người dân nằm ở một nơi “khỉ ho cò gáy”. Mùa Đông lạnh thấu xương, mùa hè thiếu nước vì nằm trên một độ cao 8000 feet với hơi nóng lục địa thổi hừng hực. Nơi đây, nếu dân tị nạn người Việt mà “lỡ” có ai bảo trợ tới đó thì chỉ một ngày sau họ sẽ bỏ đi nơi khác. Không biết hai thương gia người Việt này thuộc thành phần nào ở Việt Nam mua đất này làm gì? Hay con cháu “lăng Ba Đình” mua để có chổ dung thân khi bị dân Việt đứng lên “đòi nợ máu”…

Trong bản quảng cáo đấu giá bằng Anh ngữ trên Internet:

Buford, Wyoming: Welcome to Buford, Wyoming, Population 1!    This tiny town has two big claims to fame.  First,with a population of only 1 person, Buford is the nation’s smallest town.  Sitting at 8,000 feet, Buford is also the highest town in elevation on Interstate 80, the main cross-country route between New York and San Francisco. Stop by, get some gas, and visit The Buford Trading Post, conveniently located between Cheyenne and Laramie, right along Interstate 80 and Old Lincoln Highway – U.S. 30.

I look forward to meeting yo

Don , The Mayor of Buford”

Tạm dịch:

Buford, Wioming: Mời qúy vị đến Buford tiểu bang Wyoming với dân số 1 người! Thị trấn nhỏ bé này có hai điều được xác nhận nỗi tiếng. Thứ nhất với dân thường trú chỉ có một người, (thứ hai) Buford là thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ. Nằm trên độ cao 8000 feet, cao nhất trên xa lộ 80, một xa lộ chính xuyên quốc gia giữa thành phố New York (Đông Hao Kỳ) và San Francisco (Tây Hoa Kỳ). Dừng lại để đổ xăng, thăm Trạm Giao Dịch Buford, tiện lợi là nằm giữa thành phố Cheyenne và Laramie, bên cạnh quốc lộ 80 và xa lộ Old Lincoln – tức là U.S. 30

Rất mong gặp qúy vị

Don, Thị Trưởng thành phố Buford”….

Đó là thị trấn Buford mà hai người Việt Nam vừa mới đến từ thành phố Sài Gòn mua bán đầu giá ngày 05-04-2012  với giá $900,000 USD.

Người chủ mới sẽ là chủ một trạm xăng, một tiệm tạp hóa, một ngôi trường (không có học sinh) xây năm 1905, một căn nhà nhỏ, một nhà đậu xe, miếng đất 10 acres, và một ngôi nhà 3 phòng ngủ, một bên nhìn ra xa lộ, bên kia nhìn tới dãy núi cao đầy tuyết của công viên quốc gia Rocky Mountain National Park tọa lạc trong tiểu bang Colorado.

Ông Don Sammons cư dân duy nhất của thị trấn 1 người cũng sắp sửa ra đi đến tiểu bang Colorado ở gần con trai của ông, từ đó Buford thành “thị trấn không người”.

Dưới đây là video của thị trấn Buford:

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt