Cuộc chiến tinh thần giữa chánh đạo với bọn quỷ CSVN
Bài bình luận của anh Lý Đại Nguyên về cuộc chiến giữa chánh đạo và bọn bái vật qủy Cộng Sản Việt Nam nhân mùa Phật Đản…..
CUỘC CHIẾN TINH THẦN GIỮA CHÁNH ĐẠO VỚI BỌN BÁI VẬT QUỶ QUÁI VIỆT CỘNG
Lý Đại Nguyên
Trong thông điệp Phật Đản 2554 của Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Xử lý Thường Vụ Viện Tăng Thống, kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, đã nhắc nhở với Phật tử trong ngoài nước rằng: “Phật Đản, ngày trần gian chào đón Đức Thế Tôn đem An Lạc, Giải Thoát xuống trần gian khổ lụy’. Nhân đây, Ngài đưa ra lời chức mừng nồng nhiệt và bày tỏ niềm tin bất thoái vào Chánh Pháp, cũng như nỗ lực phát huy sự nghiệp hoằng pháp lợi sinh, vượt thoát ma chướng, hoàn mãn sứ mệnh Như Lai Sứ Giả của những người con Phật. Ngài cho rằng: “Bạo lực bắt nguồn từ mìn nổ, chiến tranh, nhưng bạo lực còn là những chế độ hung tàn không nhân tính, hủy triệt con người tự do và đạo lý”. Ngài đưa ra lời kêu gọi: “Tôi kêu gọi người Phật tử hải ngoại hãy cùng với các nhân sĩ thế giới tái lập đạo bao dung, an lạc của Phật giáo giữa thời đại bạo động và khủng bố ngày nay. Điều mà ba mươi lăm năm qua người Phật tử trong nước không được quyền thực hiện”
“Dù vậy, ba mươi lăm Mùa Phật Đản đã qua, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã đứng lên thể hiện nguyện vọng chính đáng, tha thiết của người dân Việt. Không phải là nguyện vọng chính trị đơn thuần, mà là nguyện vọng sống còn và thiết yếu của quần chúng Việt Nam trong việc cải thiện cơ bản trên các lãnh vực văn hóa, đạo đức, kinh tế, xã hội, chính trị. Ngày nay còn thêm nạn ngoại xâm uy hiếp lấn biển, lấn đảo, lấn đất, lấn rừng. Phật giáo không chủ trương chống đối cá nhân, tập đoàn, mà chỉ đối kháng sự độc đoán, bất lực, hủ hóa, phi đạo lý, cùng những chính sách sai lầm đang đẩy dân tộc vào con đường nô lệ, diệt vong”… “Đạo giác ngộ khó phát triển trong một thân thể bệnh hoạn, ung thư. Giáo lý từ bi không thể nảy nở trong một đất nước bạo tàn chuyên chế. Cho nên thân thể phải cường tráng mới dễ chở đạo qua bến bờ giải thoát; đất nước tự do dân chủ mới thuận duyên cho công cuộc hoằng pháp lợi sinh”.
Bằng vào kinh nghiệm tự thân, phải sống và bị đầy đọa trong một chế độ man rợ phi nhân tính, phi văn hóa, phi đạo lý, Ngài Quảng Độ đang lãnh đạo Phật Giáo trong cuộc chiến tinh thần đối kháng với một chế độ bái vật, tàn ác, dối trá, độc đoán, toàn trị tại Việt Nam . Tiếng nói của Ngài khởi đi từ chính đạo bao dung an lạc Phật Giáo, và khởi lên từ tâm thức cộng đồng dân tộc Việt Nam khổ đau, đang bị tước đoạt mọi quyền sống, quyền tự do, quyền tự chủ, quyền tôn giáo, quyền phát biểu. Tuy Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất bị đặt ‘ngoài vòng pháp luật’ của nhà nước Việt Cộng, bị trù dập, bị đầy ải, bị đánh phá, nhưng mạng mạch tôn giáo truyền thống vẫn còn hiện hữu trong tâm thức của toàn thể Phật tử Việt Nam trong và ngoài nước. Giáo Hội vẫn là một thực thể tôn giáo truyền thống tồn tại với toàn dân và dân tộc ngàn đời. Vẫn còn có hệ thống lãnh đạo nhất quán cả trong lẫn ngoài nước, được toàn dân kỳ vọng, được thế giới tôn trọng. Dù nhất thời, không tránh khỏi cảnh bị phân hóa, do những âm mưu thâm hiểm của chế độ Việt Cộng, đánh thẳng vào những người nhẹ dạ.
Nhưng xét cho cùng, khối Phật Tử Dân Tộc vẫn còn có được một niềm tin kiên định về Giáo Hội và các vị Lãnh Đạo của mình đang đi trên con đường chính pháp là “cứu dân, cứu nước, cứu đạo, và tự cứu chính mình”. Còn đối với tín đồ các Tôn Giáo bạn, cùng đấu tranh cho Tự Do Tôn Giáo, Dân Chủ Nhân Quyền, đang thiếu vắng hệ thống giáo hội và người lãnh đạo tiêu biểu thì cuộc chiến này mỗi ngày một mòn mỏi đi. Nhất là hoàn cảnh khắc nghiệt hiện nay, mà Giáo Dân Thiên Chúa Giáo gặp phải, tuy Giáo Hội Thiên Chúa Giáo là một Giáo Hội Hoàn Vũ, có tổ chức hết sức quy mô trên toàn thế giới và hàng Giáo Phẩm kỷ luật chặt chẽ. Nhưng một phần Giáo Hội nằm tại Việt Nam , tuy thuộc quyền Giáo Hoàng Lamã, mà vẫn không thể thoát ra khỏi hệ thống ‘Pháp Lệnh Xin Cho’ của nhà nước Việt Cộng. Chính vì vậy mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam dù theo đuổi chủ trương “Đối Thoại Cộng Tác” với nhà nước, đều đã bị Việt Cộng chỉ coi đó là công cụ khống chế giáo dân. Vì chúng đã đối thoại trực tiếp ngang hàng được với Tòa Thánh Vatican rồi, đâu cần đối thoại với Hội Đồng Giám Mục nữa.
Về phía Lamã, với vai trò quốc tế trong thời đại mở cửa toàn cầu hóa, thì việc giao tiếp đối thoại giữa chính quyền Vatican với các chính quyền khác chế độ xã hội chính trị là điều tự nhiên. Khi Tòa Thánh Lamã chấp nhận đối thoại ngang hàng với nhà nước Việt Cộng, và từ lâu nay, Lamã muốn bổ nhiệm Giám Mục thì phải được sự chấp thuận của nhà cầm quyền Việt Cộng, thế nên, hàng Giám Mục tại Việt Nam không thế thoát khỏi ‘chế độ xin cho’. Nhờ đó Việt Cộng có điều kiện khống chế, để rồi âm thầm từ từ thuần hóa hàng giáo phẩm tại Việt Nam . Hiện nay điều đó đã được công khai hóa. Khi vị Tổng Giám Mục Hànội, Ngô Quang Kiệt, người khởi phát Phong Trào Giáo Dân đòi “Công Lý và Sự Thật”, được toàn thế Giáo Dân Hànội dấn thân, khiến toàn thể Giáo Dân trong, ngoài nước bừng lên khí thế đấu tranh cho một cuộc chiến thần thánh giữa thiện và ác, giữa chính đạo và tà đạo, giữa công lý và bất công, giữa sự thật và gian dối. Nhưng buồn thay, đêm 12/05/2010, Ngài Ngô Quang Kiệt đã được lệnh Toà Thánh phải rời khỏi giáo phận, ra nước ngoài, thay thế bằng Tổng Giám Mục phó Nguyễn Văn Nhơn, hiện là chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Đồng thời Vatican bổ nhiệm Linh mục Nguyễn Thái Hợp, nổi tiếng là “Linh Mục Quốc Doanh” thuộc hệ thống ‘chi bộ đảng’ của Huỳnh Công Minh và Cao Minh Dung lên thay thế Giám Mục Cao Đình Tuyên, taị Giáo Phận Vinh, người đã huy động được gần nửa triệu Giáo Dân địa phận Vinh, đoàn ngũ xuống đường, trong biến cố Tam Tòa.
Phong Trào Giáo Dân hoang mang cùng cực, đến độ linh mục Đỗ Xuân Quế, thuộc Dòng Đa Minh phải viết ra những lời: “Người Công Giáo Việt Nam đã mất rất nhiều niềm tin nơi chính sách của Vatican và Hội Đồng Giám Mục…Vatican chẳng biết gì về Việt Nam ngày nay hết”. Nói thế có vẻ chủ quan quá chăng? Vatican cũng như Hoa Kỳ đang chủ trương đối thoại để nhập nội Việt Nam . Nhưng nếu Vatican đánh mất thế đối trọng của Giáodân với Việtcông thì còn lấy gì mà ăn nói nữa? Chính vì vậy, vai trò của Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt hết sức trọng yếu trong việc duy trì niềm tin của Giáo Dân Việtnam trong và ngoài nước, nhằm tiến hành cuộc chiến sống còn giữa các tôn giáo chân chính với bọn bái vật, vô minh, gian dối, độc ác Việt Cộng hiện nay. Nếu Vatican không quan tâm về vấn đề đó, thì trong nhất thời Giáo Dân Việt Nam sẽ bị vỡ nát niềm tin, còn về lâu dài thì Giáo Hội Thiên Chúa tại Việt Nam có thể mất thế đứng cần thiết trong Cộng Đồng Dân Tộc, sau khi chế độ Việt Cộng chấm dứt.
Little Saigon ngày 18/05/2010.