Tỷ phú giàu nhất thế Elon Musk, nhà Truyền Thông nổi tiếng nhất thế giới Tuck Carlson tích cực ủng hộ Donald Trump…

Elon Musk đến nơi ông Trump vận động tranh cử lần thứ hai ở Butler, Pennsylvania.

Hôm Chủ nhật (6/10) vừa rồi, ông Trump trở lại nơi ông bị mất một miếng thịt trên vành tai phải bởi viên đạn của Thomas Crooks khi vận động tranh cử bị bắn hụt ở Bethel Park, quận Butler tiểu bang Pennsylvania. Có người hỏi tại sao ông trở lại nơi nguy hiểm này? Ông Trump trả lời “tôi chưa bao giờ hoàn thành những gì chúng tôi phải làm ở Butler, Pennsylvania”. Khi ông trở lại ông thấy “cảnh đấy, người đây luống đoạn trường” (thơ Bà Huyện Thanh Quan) cho nên ông mở đầu vận động bằng lời phát biểu: “Tối nay tôi trở lại Butler sau thảm kịch và đau thương để gửi một thông điệp đơn giản tới người dân Pennsylvania và người dân Hoa Kỳ”.

Là một người kinh doanh ngành địa ốc làm gì ông đều nghĩ đến đến chuyện thực tế, không do lý tưởng viễn vông. Thực tế cho thấy tiểu bang Pennsylvania là “swing state” sinh tử – ai thắng cử tri đoàn ở Pennsylvania xem như sẽ thắng ghế làm chủ Tòa Bạch Ốc năm nay.

Lần trở lại này rất quan trọng, đi theo có phó tướng JD Vance và tỷ phú giàu hạng nhất thế giới Elon Musk đi theo ủng hộ cựu Tổng thống Trump. Elon Musk còn cam kết tặng thưởng 47 USD cho mỗi cử tri đã ký vào bản thỉnh nguyện ủng hộ Tu Chính Án Thứ Nhất (Tự do ngôn luận) và Tu Chính Án thứ Hai (Quyển xử dụng súng).

Chiến dịch ký thỉnh nguyện thư này do ủy ban hành động chính trị của ông Elon Musk (Elon’s America) phát động, nhằm mục đích thu thập một triệu chữ ký cử tri từ các tiểu bang chiến trường gồm tiểu bang Pennsylvania, Georgia, Nevada, Arizona, Michigan, Wisconsin và North Carolina. Hạn chót cho sự việc này là ngày 21/10.

Bản thỉnh nguyện thư với nội dung như: “Bằng cách ký tên bên dưới, tôi cam kết ủng hộ Tu Chính Án Thứ Nhất và Tu Chính Án Thứ Hai”. Những người ký vào thành công sẽ nhận được tiền thưởng $47 USD. Musk cho rằng đây là việc làm hợp pháp vì trong các cuộc bầu cử liên bang Mỹ, luật liên bang cấm trả tiền cho việc ghi danh cử tri hoặc bỏ phiếu, nhưng lại cho phép thưởng tiền cho việc ký vào một thỉnh nguyện thư.

Tại một vận động ở Butler, Pennsylvania lần này ông Musk nhảy lên sân khấu đầu đội chiếc mũ nhãn hiệu MAGA “Make American Great Again”, và tuyên bố (có tính cách khẳng định) rằng tầm quan trọng của lần bầu cử tổng thống năm nay ông Trump là ứng cử viên duy nhất có thể bảo vệ nền dân chủ ở Mỹ. Ông nói “Nếu ông Trump không thắng cử, đây sẽ là cuộc bầu cử cuối cùng”.

Về phía ông Trump cũng tuyên bố rằng nếu được trở lại Tòa Bạch Ốc, ông sẽ cân nhắc việc mời ông Musk tham gia Ủy Ban Chi Tiêu và Hiệu Quả Của Chính Phủ (Government Efficiency Commission). Ủy ban hành động chính trị của ông Musk nhằm mục đích thúc đẩy các quyền hiến định.

Tuck Carlson (phải) phỏng vấn Elon Musk (trái) trên đài FOX News

Mấy hôm sau, Elon Musk có cuộc phỏng vấn với phóng viên nổi tiếng Tuck Carlson (người phỏng vấn Putin trước đây) trên TV FOX News. Elon Musk đã nói đùa với Carlson rằng “ông ta sẽ bị tống giam nếu Kamala Harris của đảng Dân Chủ thắng cử vào tháng tới, bỏ tù về sự quyết tâm của ông đã tích cực ủng hộ cho ông Trump trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc”. Chỉ sau một này, video phỏng vấn có đến 41 triệu người xem. Hai nhân vật nổi tiếng này (một trong lãnh vực kinh doanh và một trong truyền thông) đã quyết liệt về những luận điểm trong trận tái đấu của ứng viên Donald Trump đang diễn ra. Dĩ nhiên đây là hai con gà nòi của cựu TT Trump nên chắc có phần tung – hứng.

Musk nói: “Trận này là cơ hội cuối cùng, nếu Trump thua thì Đảng Dân Chủ, bằng chính sách nhập cư gồm cả các thủ đoạn cho phép người nhập cư phi pháp, sẽ vĩnh viễn áp đảo số phiếu bầu ở các tiểu bang chiến trường. Đảng Cộng Hòa sẽ không còn cơ hội lật cờ trong những lần bầu cử tổng thống sau này. Nếu thế thì nước Mỹ sẽ thành quốc gia độc đảng giống với một số quốc gia độc tài toàn trị mà Mỹ vẫn luôn luôn phê phán...”

Ông Musk cho rằng nếu ông Trump đắc cử, ông sẽ cho công bố danh sách liên quan vụ Epstein & Diddy, trong đó có những người cực giàu thuộc đảng Dân Chủ, đó là một lý do Đảng Dân Chủ dùng toàn lực ngăn cản không cho ông Trump vào Tòa Bạch Ốc. Nếu ông Trump đắc cử, thì với sự phò tá của Elon Musk như một quan chức chính phủ, sẽ diễn ra thanh trừng bộ máy nhà nước.

Theo cách diễn tả của Elon Musk với nhiều lập luận khác nhau, tất nhiên, tất cả vì lợi ích của người dân Mỹ; ví dụ chính sách an dân, khích lệ sinh sản và phản đối phá thai, củng cố tín ngưỡng và đạo đức, vấn đề “virus Woke” và việc nó đã len lỏi vào các AI (trí tuệ nhân tạo) làm biến đổi nhận thức của dân chúng v.v…

Rồi ông Musk nói đùa “Nếu ông ấy (Trump) thất cử, thì ông (Musk) sẽ “xong đời”… “theo ông [hỏi Carlson] thì tôi sẽ lãnh nhận án tù bao nhiêu năm? Tôi sẽ còn được gặp các con của tôi không?… ” Tuck Carlson trả lời: “You’re f**cked” và hai người phá ra cười. 

Việc ông Trump bị ám sát hụt 2 lần trong giai đoạn vận động tranh cử với tư cách là đối thủ của Đảng Dân Chủ đã được ông Musk nhắc lại nhiều lần, cả trên trang mạng X (Twitter) và trong các nơi truyền thông khác nhau.

Ông Trump trở lại Butler, Pennsylvania sau khi bị thương ở đây vào tháng 7/2024, Elon Musk đã có mặt với chiếc mũ MAGA màu đen, và tự nhận mình là “Black MAGA”. Khi đó ông Musk đã mạnh mẽ ca ngợi Trump vì lòng dũng cảm, và cũng nói rõ đó là một trong những lý do ông Musk quyết tâm ủng hộ ứng viên Donald Trump, vì ông tin rằng ông Trump đang làm tất cả những việc này và đang gánh chịu áp lực rất lớn là vì lợi ích của dân Mỹ.

Một phần nữa của cuộc phỏng vấn là hiện nay SpaceX/Starlink và người của tỷ phú Elon Musk đang có các hoạt động cứu trợ nạn nhân siêu bão Helene ở Bắc Carolina. Ông Musk tweet nhiều trên X chỉ trích gay gắt chính phủ của Biden/Harris đã không có các nỗ lực thích đáng cho việc này.

Năm 2022, Elon Musk mua X (Twitter) và tuyên bố sẽ trung lập hóa nền tảng mạng xã hội này, bởi vì theo ông, làm một nền tảng giao tiếp xã hội, thì Twitter không nên quá nghiêng về cánh tả như tình trạng lúc truyền thông Mỹ đang mắc phải. Tuy nhiên, trong thời gian đứng trung lập ấy, thì X (Twitter) đã bị cánh tả dồn ép, mà đã trở thành nghiêng về cánh hữu. Trước đây, tỷ phú Elon Musk đã tuyên bố là đã bỏ phiếu ủng hộ Joe Biden của Đảng Dân Chủ trong năm 2020 đối đầu Donald Trump, thì nay đã trở thành người đang dốc toàn lực, thậm chí đánh cuộc cả sự nghiệp của mình (theo cách nói đùa ở trên của ông Musk), để ủng hộ Donald Trump.

Tổng hợp https://vietquoc.org

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt