Ứng cử viên độc lập Robert Kennedy Jr. bỏ cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc năm 2024

Robert Francis Kennedy Jr.

Năm nay tại sao Hoa Kỳ có nhiều người bỏ cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc quá vậy? Tháng rồi Joe Biden bỏ cuộc đua, giới thiệu bà Kamala Harris trẻ hơn, chạy đua cho đảng Dân Chủ vào Tòa Bạch Ốc. Hôm nay, nghe ông Robert Kennedy Jr. bỏ cuộc nữa. Tên đầy đủ của ứng cử viên này là Robert Francis Kennedy Jr. (hay viết tắt RFK Jr.), sinh ngày 17/01/1954 là con trai của cựu Bộ Tưởng Tư Pháp Hoa Kỳ và là thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy, và là cháu trai gọi bằng bác của tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy và gọi bằng chú thượng nghị sĩ Ted Kennedy. RFK Jr. là một chính trị gia, luật sư môi trường và là ứng cử viên độc lập trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024, dù ông gốc gác là đảng Dân Chủ.

Tin tức từ báo chí Mỹ cho biết: RFK Jr. cuối cùng cũng sắp bỏ cuộc đua thể giúp Trump một tay. Ông ta đang có kế hoạch kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống của mình vào cuối tuần này.

Theo ABC News đưa tin hôm thứ Tư 21/08: RFK Jr. sẽ phát biểu trước toàn quốc vào thứ Sáu về “con đường phía trước của ông”. Việc ngưng chiến dịch tranh cử của ông đã thông báo vào thứ Tư. Ông sẽ Tuyên bố chính thức vào cuối tuần này trong đó có việc Kennedy nghiêng về việc ủng hộ Donald Trump làm tổng thống, nhưng điều này vẫn chưa chắc chắn và có thể thay đổi phút chót tức là giờ phút ông chính thức tuyên bố ngưng cuộc đua.

RFK Jr. từng liên lạc với cả hai chiến dịch của Kamala Harris và Donald Trump trong vài tuần qua với hy vọng đổi sự ủng hộ của hai liên danh này để mặc cả một vị trí trong nội các của họ, nhưng chỉ nhận được phản hồi từ Donald Trump, mặc dù không có một thỏa thuận chính thức nào. Trong những ngày gần đây, người bạn đồng hành của RFK Jr. là Nicole Shanahan, (luật sư và là ứng cử viên Phó Tổng Tổng của Kennedy) đã đưa ra ý tưởng hoặc là bỏ cuộc và hợp tác với Donald Trump, hoặc tiếp tục cuộc đua để tạo nền móng cho một cuộc chạy đua tổng thống mạnh mẽ hơn vào năm 2028.

Chiến dịch tranh cử của RFK Jr. luôn luôn nằm bên lề của cuộc đua năm 2024, có những lúc thật buồn tẻ, đặc biệt là lúc bị tiết lộ về cuộc đời của người thừa kế chính trị gia đình Kennedy. RFK Jr. đã từng bị phát hiện có vấn đề trong não, ông đã vứt xác chết một con gấu ở Công Viên Trung tâm cách đây một thập niên, và ông bị đối diện với nhiều cáo buộc tấn công tình dục và lăng nhăng hàng loạt đàn bà. Gia đình nổi tiếng Kennedy của ông cũng như những người bảo vệ môi trường đã từ chối việc ra ứng cử Tổng Thống của ông.

Cuối cùng, nhóm ủng hộ nhỏ bé của RFK Jr. gồm những người hâm mộ gia tộc Kennedy dường như không đủ để duy trì chiến dịch tranh cử của RFK Jr. 

Theo CNN thì người bạn đồng hành tranh cử của RFK Jr. cho biết họ đang cân nhắc ủng hộ Trump

Người đồng hành tranh cử của Robert F. Kennedy Jr. là bà Nicole Shanahan cho biết chiến dịch của họ đang cân nhắc việc rút lui khỏi cuộc đua và ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump trong khi đưa ra lựa chọn thông qua hy vọng của bà là giảm sự “rủi ro” Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành tổng thống.

Ứng Cử Viên Tổng Thống của RKK Jr. giới thiệu bà Nicole Shanahan làm Ứng cử viên Phó Tổng Thống 

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt