Nguyễn Phú Trọng chết công an trị lên ngôi cực mạnh

Độc tài công an trị

Trước đây, Nguyễn Phú Trọng dùng Tô Lâm và sức mạnh của bộ Công An để làm công cụ cho chiến dịch “đốt lò”, nhưng những khúc củi lớn trong Bộ Công An không bao giờ cháy, mặc dù bộ này rất nhiều củi để  “đốt lò”!

Quá lộng hành, đến phút cuối Nguyễn Phú Trọng phải dùng phe quân đội khống chế sức mạnh của công an để tránh đà lộng hành quá độ của Tô Lâm như Đổng Trác thời nhà Hán bên Tàu. Tổng Trọng đưa Lương Cường thay bà Trương Thị Mai trong vai Thường Trực Ban Bí Thứ Trung Ương có quyền hạn thứ năm trong Bộ Chính Trị đảng CSVN, sau tứ trụ triều đình. Tuy Lương Cường là con nhà binh mà thiếu gan lính, không kìm hãm được sự lộng quyền của Tô Lâm, đành phải nhường bước cho bộ hạ họ Tô là Lương Tam Quan vào chức Bộ Trưởng Công An và Nguyễn Duy Ngọc vào chánh văn phòng Trung Ương Đảng CSVN để xây dựng một đế chế Cộng Sản Việt Nam Hưng Yên hùng mạnh (Quang và Ngọc đều là quê Hưng Yên).

Ngày Nguyễn Phú Trọng rút ống thở ở bệnh viện 108, Hà Nội giao cho Lương Cường Trưởng ban Tang Lễ. Đủ biết Trọng đến hơi thở cuối cùng vẫn tính toán đến kìm hãm ảnh hưởng của Tô Lâm, nhưng đã quá trễ…

Nay, đám tang Nguyễn Phú Trọng đã qua, việc chỉnh đốn nội bộ để phân phối trách nhiệm thay thế người chết bắt buộc phải đến. Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ kiêm nhiệm chức vụ Tổng Bí Thư là điều gần như chắc chắn 99.9%.

Tuy vậy trong nội bộ Đảng CSVN từ thượng tầng Bộ Chính Trị đến các Ủy Viên Trung Ương đầu tỉnh đều sợ Tô Lâm như gã tiều phu sợ cọp rừng vì họ có thể biến thành củi đưa vào “đốt lò” bất cứ lúc nào nếu Tô Lâm muốn. Nên đồn nhau để hạ bệ Tô Lâm và cho họ Tô thiếu khả năng và đạo đức (Lạy Chúa! Chỉ là bọn dối trá, có ai trong đảng CSVN lên đến Bộ Chính Trị mà có đạo đức bao giờ).

Gần đây nhất, Tô Lâm lại ra lệnh cho Bộ trưởng Lương Tam Quang, bổ nhiệm Trung Tướng Phạm Thế Tùng quê Hưng Yên lên làm trưởng Cơ Quan An Ninh Điều Tra và Thượng Tá công an Tô Long, con trai Tô Lâm, giữ chức Giám Đốc Công An tỉnh Hải Dương để củng cố thêm quyền lực.

Tin đồn cho rằng Tô Lâm nóng ruột vì tham vọng quyền lực nên thúc ép Bộ Chính Trị CSVN tự báo cáo về trách nhiệm nhân sự thay thế Tổng Trọng. Chúng ta thấy đây là điều rất phi lý khi Tổng Trọng chưa chính thức qua đời và chuyện Tổng Trọng gần tắt thở mấy lần đã được hồi sức và xuất hiện trước ông kính. Cho nên có nguồn tin rằng: Phải chăng, ông Tô Lâm và phe cánh đã quá nóng ruột, tự ý ra thông báo nhân sự thay thế? Thêm nữa, nếu Tổng Trọng để Tô Lâm thay thế tại sao không để chức chủ tọa lễ tang mà lại để Lương Cường.

Vì quá háo quyền mà có tin Tô Lâm là thủ phạm làm cho Tổng Trọng nhanh chóng đi gặp Hồ Chí Minh để cướp quyền, và cũng là cách Tô Lâm ngăn chặn Tổng Trọng phục hồi sức khỏe để tiếp tục ghế Tổng Bí Thư đảng CSVN tại Đại hội 14 (còn hơn một năm nữa).

Nguồn tin còn tiết lộ, khi Phạm Minh Chính đi thăm Ấn Độ trở về ngày 1/8, thì  ngày 2/8 Bộ Chính Trị đảng CSVN họp chuẩn bị cho Hội Nghị Bất Thường Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng để bầu Tân Tổng Bí Thư đảng CSVN trong vòng tháng 8 thay vì chờ đến Hội Nghị Trung Ương diễn ra vào tháng 10 tới.

Nguyễn Phú Trọng và Tô Lâm dù rằng đều là những tên độc tài cai trị, nhưng Nguyễn Phú Trọng độc tài đảng trị, lấy lòng dân làm cho Đảng CSVN mạnh hầu tiếp tục cai trị độc tài, còn Tô Lâm là Độc tài Công An Trị mà chúng ta có thể dùng phương pháp công thức toán học để diễn tả: Tô Lâm = (Nguyễn Phú Trọng + Công An Trị).

Trong nội bộ CSVN cũng giống như trong dân chúng hiện nay rất lo sợ. Cán bộ CSVN thì sợ vào lò không biết khi nào nên đều “tọa vị” không dám làm gì cả. Còn trong dân chúng thì cảnh bắt không cần lý do đang diễn ra khắp nơi từ thôn quê đến thành thị.

Một đất nước 100 triệu dân đang sống rất ngột ngạt dưới một chế độ cộng sản độc tài công an trị.

Người thời cuộc

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt