Cơn Bảo Số 9 (Ketsana) Tàn Phá Miền Trung Việt Nam

Cơn Bảo Số 9 tức Ketsana đã lấy đi 92 mạng sống và tàn sát bao nhiêu của cải, nhà cửa, hoa màu của dân miền Trung và Cao Nguyên Trung Phần Việt Nam…người dân miền Trung hằng năm đều có thiên tai đến viếng nhưng năm nay cơn bảo Số 9 tàn phá dữ dội…

Cơn Bảo Số 9 Tàn Phá Miền Trung Việt Nam

Cơn bảo Ketsana, Việt Nam gọi là cơn bảo số 9 đã giết hại nhân dân Philippine, Việt Nam, Cambodia và Lào cho đến hôm nay là 384 người – trong đó Việt Nam có 92 người chết.

Tại Việt Nam Ketsana đã ập vào Việt nam sáng thứ Ba 29/09 mưa như thác lũ, gió mạnh cấp 10-11 (88-117 km/giờ) khắp cả miền Trung từ Quảng Bình lên Cao Nguyên và đến tận Phú Yên.

Tính đến ngày 01-10-2009, tại Việt Nam Ketsana đã có 92 người chết, 19 người mất tích và 199 người bị thương, làm sập  6,000 căn nhà, gây thiệt hại 170,000 ngàn căn nhà, 122000 trạm y tế và khoảng 20,000 hecta lúa và hoa màu.


Khoảng 70% diện tích thành phố Huế đều chìm trong nước, với lượng mưa 875mm. Thành phố cổ Hội An chìm trong biển nước, người dân phải leo lên nóc nhà lánh nạn chờ cấp cứu.

Tại Đà Nẵng và Tam Kỳ đều chìm trong biển nước, quốc lộ 1A bị hư hại nặng và nhiều đoạn đường bị nước lũ phá vỡ tắt nghẻn lưu thông.

Tại Quảng Ngãi mưa bão đã làm chìm 43 chiếc tàu, trong đó huyện Lý Sơn có 30 tàu, Tư Nghĩa 4 tàu, Bình Sơn 11 tàu, 1 tàu vận tải 1.500 tấn của công ty Long Hải bị chìm tại khu vực hải cảng Dung Quất.

Miền Trung vốn là đất nghèo cày lên sởi đá, năm nay cơn bảo số 9 tàn phá 80% hoa màu của người dân đời sống khốn khổ hơn.

Trận lụt hôm nay đã qua nhưng hậu quả của nó vô cùng tàn khốc, người dân Việt Nam từ miền Bắc và miền Nam ửng hộ tiền bạc, áo quần, vật chất cứu trợ nạn lụt miền Trung gây ra bởi cơn bảo số 9.

Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, dù gặp trở ngại trong hoạt động do nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam nhưng vẫn mong muốn tham gia công tác cứu trợ, đại diện GHPGVNTN nói:

“Trong tình cảnh quê nhà thì chúng tôi cũng đi vận động một số quí Phật tử và thân hữu thôi vì hoàn cảnh của chúng tôi khó khăn, bị bao vây, cô lập không thoải mái trong sinh hoạt; nhưng vấn đề từ thiện cứu trợ thì chúng tôi cũng cố gắng. Hiện Tổng hội của chúng tôi cũng có một số bà con lẻ tẻ đóng góp và chúng tôi cũng cố gắng góp phần nào đó.”

Nhà cầm quyền CSVN hiện nay là một hệ thống tham nhũng, những số tiền đóng góp của những người sẵn lòng chia xẻ đối với những người trong cơn hoạn nạn như chịu thiên tai, mất mát có đến được tận tay những nạn nhân hay không là một băn khoăn mà nhiều người nêu ra, mỗi khi được kêu gọi rộng lòng cứu giúp tha nhân!

Hình ảnh slideshow dưới đây là sự tàn phá miền Trung Việt Nam của bảo Ketsana (Bảo số 9)

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt