Phát biểu của anh Lê Thành Nhân, Tổng Bí Thư VNQDĐ trong dịp lễ truy điệu 525 anh hùng dân tộc

Ngày 08/12/2013, tại chùa Liên Hoa Texas đã làm lễn truy điệu 525 anh hùng dân tộc đã bị lưu đày khổ sai biệt xứ tại núi rừng Amazone, Nam Mỹ trong đó có 325 đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng vị quốc vong thân. Trong dịp này anh Lê Thành Nhân Tổng Bí Thư VNQDĐ phát biểu:

Phát biểu của anh Lê Thành Nhân Tổng Bí Thư của Việt Nam Quốc Dân Đảng (VNQDĐ) nhân ngày tưởng niệm 525 anh hùng dân tộc đã bỏ mình tại Guyane France, Nam Mỹ: 

Kính thưa Hoà Thượng Thích Huyền Việt trụ trì chùa Liên Hoa Texas

Kính Thứ Ban Hộ Trì Tam Bảo Chùa Liên Hoa

Kính Thưa quý vị quan khách

Kính thưa quý đồng chí VNQDĐ; 

Trước hết tôi xin thay mặt Trung Ương VNQDĐ chân thành cám ơn Hoà Thượng Trụ Trì chùa Liên Hoa và Ban Hộ Trì Tam Bảo đã hoan hỷ an vị 525 anh hùng dân tộc vị quốc vong thân đã bao năm chết lạnh lùng nơi miền miên viễn trên đất lạ quê người, không một nén hương không một lời cầu nguyện trong suốt 80 năm. Thế hệ hôm nay, vào năm 2010 và 2011 đã đến rừng Amazone, Nam Mỹ đưa linh vị những anh hùng dân tộc về nơi an nghĩ cửa chùa, ngày ngày nghe chuông mõ, kinh kệ  trong sự giải thoát của Đức Phật. 

Chúng tôi cũng không bao giờ quên ngày Đại Lễ Truy Điệu tại sân chùa Liên Hoa này hai năm về trước, nơi linh vị của những anh hùng dân tộc lần đầu tiên sau 80 năm được đồng bào tưởng nhớ và ngưỡng vọng. Và chùa Liên Hoa tiếp nhận linh vị những người con yêu tổ quốc đã bỏ mình vì chính nghĩa quốc gia làm nơi an nghĩ cuối cùng. Hôm nay, 525 anh hùng dân tộc  chắc đã mãn nguyện an nghĩ tại ngôi chùa mà ở đó Hoà Thượng Trụ Trì là một tu sĩ luôn luôn biểu hiện cho tự do, nhân bản và lập trường chính nghĩa quốc gia dân tộc. 

Dân tộc Việt Nam trải dài qua hơn 4000 ngàn năm văn hiến đồng hành với sự hưng thịnh của Đạo Phật. Trong suốt giòng sinh mệnh của dân tộc những lúc quốc nạn thì đạo Phật cũng bị Pháp nạn. Và đó là những lúc nhiều anh hùng vô danh đã hy sinh bảo vệ tổ quốc cũng như để bảo vệ đạo pháp nhiều nhất. Lịch sử dân tộc Việt Nam cả là một chuỗi dài chống lại ngoại xâm bảo vệ tổ quốc, do đó đã có không biết bao nhiêu anh hùng dân tộc đã hy sinh trong âm thầm lặng lẽ không truy điệu, không nắm mồ, không hương khói… Sự việc tìm ra 525 anh hùng dân tộc đã bỏ mình tại rừng Amazone, xứ Guyane France,  Nam Mỹ và đưa về làm đại lễ truy điệu là biểu hiện những ý nghĩa:

  • Chết cho tổ quốc thì tổ quốc ghi ơn
  • Chết cho đồng bào thì đồng bào tưởng nhớ
  • Người yêu nước luôn luôn sống trong lòng dân tộc. 

Có như thế bao anh hùng dân tộc đã hy sinh bớt oan ức bên kia thế giới, đồng thời nhắc nhở cho người Việt Nam đang sống hãy nhớ công ơn dựng, giữ, lưu truyền của tiền nhân. 

Kính thưa Hoà thượng Trụ Trì chùa Liên Hoa, kính thưa quý vị 

Phóng viên đài VOA Nguyễn Phục Hưng phỏng vấn anh Lê Thành Nhân tại lễ Truy Điệu (8/12/2013)

Hơn bao giờ hết, tổ quốc Việt Nam đang ở trong một giai đoạn đen tối nhất trong suốt chiều dài lịch sử hơn 4000 năm đó là đại họa Cộng Sản. Hiện nay, đại hoạ cộng sản đưa dân tộc Việt Nam đối diện với hai nguy cơ phá sản đó là chủ quyền dân tộc và đạo đức con người. Nếu dân tộc Việt Nam không tự mình đứng lên giải thể đại họa đó để tìm một sinh lộ cho tương lai thì nước Việt Nam sẽ bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam dâng hiến cho Tàu, đạo đức của người Việt Nam dưới sự cai trị của CSVN sẽ bị phá sản toàn diện. 

Chỉ có một con đường duy nhất là 90 triệu nhân dân Việt Nam phải đứng lên bằng chính sức mạnh của mình mới khai phóng được bế tắt của lịch sử. Muốn thế, hãy noi gương những anh hùng dân tộc. Noi gương hy sinh, noi gương can đảm, noi gương dấn thân vì nước quên thân vì dân quên mình…Gương anh hùng dân tộc đã để lại cho chúng ta một sức mạnh, một nghị lực và đồng thời cũng một lời nhắc nhở đến những ai trùm chăn hãy đứng dậy giải thoát dân tộc ra khỏi ách thống trị của cộng sản và xâm lăng của ngoại bang phương Bắc. 

Tưởng niệm anh hùng dân tộc không phải là việc tế lễ các vong linh đã khuất, mà việc làm có ý nghĩa trọng đại vinh danh anh hùng dân tộc đối với thế hệ hôm nay và mai sau phải noi gương tiền nhân để cứu nước và xây dựng đất nước. Nhất là trong giai đoạn nguy biến của lịch sử hiện nay. 

Với ý nghĩa trọng đại đó: 

Một lần nữa xin cám ơn Hoà Thượng Trụ Trì chùa Liên Hoa, Ban Hộ Trì Tam Bảo và quý vị quan khách đã hiện diện trong buổi lễ truy điệu 525 anh hùng dân tộc hôm nay. Kính chúc Hoà Thượng Trụ Trì và quý vị được dồi dào sức khoẻ, thân tâm an lạc và vạn sự an lành. 

Xin trân trọng kính chào quý vị 

Houston ngày 8-12-2013 

Lê Thành Nhân 

Tổng Bí Thư Việt Nam Quốc Dân Đảng

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt