Daily Archives: 20/10/2024

Ukraine chiến sự – tin tức và lời bình

1) Bắc Hàn điều động quân giúp Nga tấn công Ukraine:

Lính Bắc Hàn

Putin và Kim Jong Un của Bắc Hàn đã ký một hiệp ước chiến lược toàn diện vào mùa Hè năm ngoái, trong đó cam kết cả hai nước sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự cho nhau nếu một trong hai bên bị tấn công.
Nay, cơ quan Tình Báo Quốc Gia Nam Hàn cho biết rằng Bắc Hàn đã điều động 1,500 lính đặc nhiệm tới Nga. Tổng thống Zelensky đã tố cáo Bắc Hàn trong tuần này chuẩn bị gửi quân tới giúp Moscow chống lại Ukraine.
Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Andrii Sybiha cho biết rằng việc Bắc Hàn gửi quân tới giúp Nga trong cuộc chiến chống lại Ukraine sẽ là một sự leo thang chiến tranh “rất lớn”.
Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Noël Barrot nói thêm tại một cuộc họp báo chung với Sybiha ở thủ đô Kyiv diễn biến như vậy sẽ “đẩy cuộc xung đột leo thang sang một giai đoạn mới”.
Ngoại trưởng Pháp Barrot nói với các phóng viên tại thủ đô Ukraine Kyiv rằng: “Chiến thắng của Nga sẽ là sự tôn vinh luật pháp của kẻ mạnh nhất và sẽ đẩy trật tự quốc tế vào hỗn loạn” và “Đó là lý do tại sao các cuộc trao đổi của chúng ta nên cho phép chúng ta đạt được tiến triển trong kế hoạch chiến thắng của Tổng thống Zelensky và tập hợp số lượng lớn nhất có thể các quốc gia xung quanh nó” – có nhã ý như một lời yêu cầu cho phép Ukraine chính thức gia nhập NATO, nhưng các đồng minh phương Tây vẫn chưa muốn xem xét cho đến khi chiến tranh Nga-Ukraine kết thúc.
Cả Nga và Bắc Hàn đều phủ nhận việc họ chuyển giao quân sự. Và Tổng thư ký NATO Mark Rutte đã nói vào thứ Sáu rằng ông không thể “xác nhận các báo cáo rằng người Bắc Hàn hiện đang tích cực tham gia vào nỗ lực chiến tranh”. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt