Daily Archives: 02/10/2024

Trung Đông sắp có đại chiến?

Những hỏa tiễn của Iran va đạn thống phòng không của Israel

Sau một thời gian dài Iran hăm dọa nhưng không dám tấn công Israel! Nhiều người cho rằng chiến tranh ở Trung Đông đã lắng xuống. Bỗng nhiên đêm 1/10 là định mệnh của Trung Đông!

Vào cuối tháng 7/2024, Israel đã ám sát thủ lãnh Hamas – Ismail Haniyeh tại nhà nghỉ quốc tế ở thủ đô Teheran khi đến dự lễ đăng quang tân tổng thống Masoud Pezeshkia của Iran. Sau đó lập tức Mỹ điều động nhiều Hàng Không Mẫu Hạm có trang bị chiến đấu cơ tối tân F22 và F35, nhiều tàu chiến mang hỏa tiễn Tomahawk và những khí tài tối tân để răn đe, nhằm gửi tín hiệu cho Iran “chớ nên hành động liều lĩnh”. Tân Tổng Thống Iran họp bàn lợi hại, Iran tạm ngưng và tình hình lắng dịu.

“Cây muốn lặng nhưng gió chẳng ngừng”, Iran không trả đũa nhưng trong lòng rất hậm hực. Israel ngày càng hung hăng. Ngoài việc ám sát thủ lãnh Hamas vào cuối tháng 7/2024; Ngày 18/09 Israel bị nghi là cho nổ máy bộ đàm trong nước Lebanon giết chết 37 người và làm cho hàng ngàn người bị thương; Ngày 27/09, Israel giết chết thủ lãnh của Hezbollah – Hassan Nasrallah và liên tiếp giết chết một số lãnh đạo cao cấp của Hezbollah, như vậy tình báo Israel đã thâm nhập sâu vào nhóm phiến quân này. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Tranh luận Phó Tổng Thống Vance-Walz, ai chiến thắng?

Tim Walz và JD vance debate tối 1/10/2024 trên CBS.

Cuộc tranh luận phó tổng thống (PTT) vào đêm thứ Ba giữa hai ứng cử viên Cộng Hòa JD Vance và ứng cử viên Dân Chủ Tim Walz như một cuộc trò chuyện lịch sự và tương đối kiềm chế về các vấn đề mà cử tri Mỹ quan tâm hàng đầu trước cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11.

Nó không giống như hai cuộc tranh luận tổng thống trước đây:

Trên sân khấu của truyền hình CBS ở New York, JD Vance và Tim Walz đã dành nhiều thời gian hơn để công kích người bạn đồng hành của nhau hơn là lấn nhau trong hơn 90 phút.
Tim Walz đã bắt đầu với thái độ không vững chắc nhưng đã tiến bộ hơn khi nói về phá thai và cuộc bạo loạn ngày 6/1/2021 ở Điện Capitol. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt