Daily Archives: 01/09/2024

Cuộc tấn công của quân Ukraine vào lãnh thổ Nga đã thay đổi cục diện cuộc chiến Nga-Ukraine…

Lính Ukraine tiến vào tỉnh Kursk của Nga

Bài viết đăng trên các báo lớn từ Âu sang Mỹ của nhà ngoại giao, nhà báo John E. Herbst, người hướng dẫn phái đoàn dân cử Quốc Hội Hoa Kỳ gồm 16 thành viên đảng Cộng Hòa và Dân Chủ viếng thăm Ukraine hai ngày, đã tường thuật những gì tai nghe, mắt thấy và những cảm nhận của mình trong chuyến thăm đó. Ông Herbst là Giám đốc Trung tâm Á-Âu của Hội Đồng Đại Tây Dương; là cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Ukraine.
Trong tuần này, Trung tâm Á-Âu của Hội Đồng Đại Tây Dương đã đưa mười sáu (16) thành viên Quốc Hội Hoa Kỳ gồm Thượng Nghị Sỹ và Dân Biểu của hai đảng có một chuyến đi thăm đến thủ đô Warsaw của Ba Lan và Kyiv của Ukraine.
Chúng tôi đi tàu lửa qua đêm từ Warsaw đến Kyiv và dành trọn hai ngày để gặp gỡ các giới chức chính phủ Ukraine phụ trách an ninh, chính sách đối ngoại, kinh tế và năng lượng… Chúng tôi cũng đã gặp các nhà lãnh đạo phe nắm chính quyền, phe đối lập tại Ukraine gồm cựu Tổng thống Petro Poroshenko và cựu thủ tướng Volodymyr Groysman và Arseniy Yatsenyuk, cùng các nhà lãnh đạo xã hội dân sự. Thực tế của cuộc xung đột Nga-Ukraine đã hiện rõ ngay lập tức như chúng tôi kể sau đây:  

[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt