Daily Archives: 29/08/2024

Tô Lâm sang Mỹ…

Bình luận gia châu Á: David Hutt

Bài viết của bình luận gia châu Á David Hutt:

Tô Lâm dự kiến ​​sẽ đến New York, Hoa Kỳ vào tháng Chín tới để tham dự Hội Nghị Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, chuyến đi này cũng có thể gồm có cuộc gặp Tổng Thống Joe Biden và Phó Tổng Thống Kamala Harris.
Vào ngày 18/08, Tô Lâm đã đến thăm Trung Cộng trong chuyến thăm chính thức nước ngoài lần đầu tiên kể từ khi lên làm Tổng Bí Thư Đảng đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) vào đầu tháng 8/2024.
Theo một số nhà bình luận, chuyến thăm này có một vài báo hiệu có thể có sự thay đổi trong nội bộ đảng CSVN đối với vấn đề lệ thuộc Trung Cộng. Tuy nhiên, không nên suy đoán quá nhiều về thời điểm của chuyến thăm, vì còn quá sớm để đánh giá vấn đề. Sau khi trở thành Chủ Tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam vào tháng 5/2024, Tô Lâm đã đến thăm Campuchia và Lào, vì vậy Trung Cộng là quốc gia tiếp theo Tô Lâm đến thăm là nước thứ ba. Chuyến thăm Trung Cộng có thể đã được lên chương trình từ nhiều tháng trước, khi Nguyễn Phú Trọng chưa qua đời vào ngày 19/07/2024. Như vậy chuyến thăm, liên quan đến nghi thức ngoại giao nhiều hơn bất kỳ sự thay đổi đột ngột nào trong chính sách đối ngoại của Hà Nội. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

“Răn đe tích hợp” chiến lược mới của Mỹ để đối phó với Nga-Tàu…

Chiến lược “răn đe tích hợp”

Sau nhiều tháng, chính phủ Mỹ chần chờ vì nhiều lý do, cuối cùng Washington phải tuyên bố chiến lược “răn đe tích hợp” để chống Trung Cộng và Nga trong những ngày tới.

Một học thuyết quốc phòng mới của Mỹ gọi là “răn đe tích hợp” là xây dựng hệ thống các đồng minh và đối tác chiến lược để chống lại mối đe dọa từ Trung Cộng và Nga. Một vị tướng cao cấp của Hoa Kỳ tuyên bố: chiến lược “răn đe tích hợp” là sự kết hợp chính xác của kỹ thuật công nghệ, các khái niệm chiến lược và năng lực mới cùng đồng minh và đối tác chiến lược. Tất cả cuộn vào nhau một cách linh hoạt, tin cậy và có một sức mạnh đáng sợ làm cho địch thủ phải chùn bước. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt