Daily Archives: 28/08/2024

Ukraine thất thủ thị trấn chiến lược Pokrovsk rồi sẽ ra sao?

Reference: https://vietquoc.org/ukraine-chiem-tinh-kursk-cua-nga-thi-nga-tien-chiem-pokrovsk-cua-ukraine/

Vào ngày 6/8 đội quân tinh nhuệ của Ukraine đột nhập vào tỉnh Kursh lãnh thổ Nga, một trong những mục đích của nó, làm cho quân Nga trong trong vùng Donetsk, phải chi viện quân giải cứu, nhưng Nga đã biết được thâm ý của Ukraine, nên không điều quân tại vùng Donetsk để giải cứu mà còn xua quân đánh mạnh vào thị trấn chiến lược Pokrovsk của Ukraine vào ngày 27/08.

POKROVSK là gì?

Là một thị trấn, trung tâm đường bộ và đường sắt, dân số chừng 69.000 người. Ở đó có một trường đại học kỹ thuật lâu đời nhất trong vùng Donetsk. Ở đó có một mỏ sản xuất quặng sắt lớn nhất nước của Ukraine, xử dụng trong ngành luyện thép, đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Ukraine trước năm 2014 là năm Nga xâm lăng chiếm đảo Crimea. Từ đó thì Ukraine mất quyền kiểm soát vùng Donetsk, và Nga cho vùng đó là “Cộng Hòa Nhân Dân Donetsk”. Pokrovsk là thị trấn tiền đồn.

Hàng chục nghìn cư dân vẫn ở lại với thị trấn thân yêu của mình, trong khi đó nhiều chục ngàn người đã rời khỏi thị trấn để lánh nạn chiến tranh.

Thành phố nằm trên một con đường chính mà quân đội Ukraine thường dùng để tiếp tế cho các tiền đồn khác do quân Ukraine chiếm giữ, như thị trấn Chasiv Yar và Kostiantynivka ở vùng Donetsk.

[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt