Daily Archives: 26/08/2024

Tiểu bang Texas thanh lọc bầu cử gian lận năm 2024

Thống Đốc tiểu bang Texas Greg Abbot (trái) thảo luận về thương mại với cựu thủ tướng Anh Rishi Sunak (phải) năm 2023

Ngày 26 tháng 8 năm 2024, trang website của tiểu bang Texas loại trừ bầu cử gian lận năm 2024 đã ra thông báo: Thống đốc Greg Abbott thông báo hơn 1 triệu cử tri không đủ điều kiện bị xóa khỏi danh sách cử tri của tiểu bang. Bảng thông báo viết:
Từ khi Dự Luật Thượng Viện 1 Tiểu Bang Texas thành luật vào năm 2021, Texas đã xóa hơn một triệu người khỏi danh sách cử tri của tiểu bang, bao gồm những người chuyển ra khỏi tiểu bang, đã chết và không phải là công dân. Quá trình xóa bỏ đó đã và sẽ tiếp tục diễn ra.
Thống đốc Abbott cho biết: “Tính toàn vẹn của cuộc bầu cử là điều cần thiết cho nền dân chủ của chúng ta. Tôi đã ký những luật bầu cử mạnh mẽ nhất trên toàn quốc để bảo vệ quyền bỏ phiếu và trấn áp tình trạng bỏ phiếu bất hợp pháp. Những cải cách này đã dẫn đến việc xóa hơn một triệu người không đủ điều kiện khỏi danh sách cử tri của tiểu bang trong ba năm qua, bao gồm những người không phải là công dân, cử tri đã chết và những người chuyển đến một tiểu bang khác. Bộ trưởng Ngoại Giao Texas và các nhân viên ghi danh cử tri của quận có yêu cầu pháp lý đang diễn ra là phải xem xét danh sách cử tri, xóa những cử tri không đủ điều kiện và chuyển bất kỳ hành vi bỏ phiếu bất hợp pháp tiềm ẩn nào đến Văn Phòng Tổng Chưởng Lý và chính quyền địa phương để điều tra và truy tố. Việc bỏ phiếu bất hợp pháp ở Texas sẽ không bao giờ được dung thứ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực bảo vệ quyền bỏ phiếu thiêng liêng của người dân Texas đồng thời tích cực bảo vệ cuộc bầu cử của chúng ta khỏi tình trạng bỏ phiếu bất hợp pháp.” [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt