Daily Archives: 18/08/2024

Tầm quan trọng của Ukraine tấn công vào tỉnh Kursk của Nga

Tinh Kursk ở Nga (màu vàng gạch chéo)

Kursk là một địa danh lịch sử chiến tranh trong Đệ II Thế Chiến giữa quân Đức và Nga đã từng xẩy ra những trận chiến khốc liệt kéo dài 48 ngày (5/7-23/8/1943).
Một lần nữa, vào ngày 6/08/2024 Ukraine đã tấn công vào tỉnh Kursk (không phải cầu Kursh ở Crimea) thuộc lãnh thổ Nga, tưởng như “châu chấu đá voi”. Đến nay đã 12 ngày (6-18/8), quân Ukraine tung hoành trên vùng Kursk làm cho Putin rất bối rối. Quân Ukraine đã chiếm gần 1.200 cây số vuông và dự định tấn công qua tỉnh kế cận Belgorod.
Tỉnh trưởng Belgorod, Vyacheslav Gladkov tuyên bố trên đài Telegram rằng: Quân đội Ukraine đã pháo kích bằng súng canon Himars và tấn công bằng máy bay không người lái từ phía biên giới của Nga. Ông cho rằng tình hình “vô cùng khó khăn và căng thẳng”. Ông cũng thông cáo tình trạng khẩn cấp cho người dân ở tỉnh Belgorod chuẩn bị di tản.
Những tin đồn cho rằng quân Ukraine đã tiến vào vào Kursk nhằm cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công của Nga vào thành phố lớn thứ hai Kharkiv của Ukraine nằm cách biên giới Nga 20 dặm. Lời đồn đó chỉ đúng phần nào… [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt