Daily Archives: 15/08/2024

Khi Việt Nam bị CSVN thắt chặt đàn áp nhiều người bị bỏ tù và lưu vong…

Khi CSVN thắt chặt sự đàn áp nhân quyền, nhiều người bị bỏ tù và lưu vong (ảnh: Jenny Vaughan/AFP/Getty Images)

Lời người post: Bài viết này giúp cho các tổ chức đấu tranh cho tự do dân chủ tại Việt Nam nhìn thấy những thế lực quốc tế ảnh hương đến Việt Nam như thế nào?.

Theo các nhóm nhân quyền và các nhà phân tích an ninh thế giới, Nhà nước Cộng Sản Việt Nam (CSVN) đã thực hiện những cuộc đàn áp mạnh bạo đối với những người bất đồng chính kiến trong nhiều thập niên qua, bỏ tù hàng loạt các nhà hoạt động, luật sư, nhà báo và thậm chí còn đẩy nhiều người vào cảnh phải lưu vong ra nước ngoài. Sự đàn áp gia tăng tiếp tục mạnh hơn từ khi Hoa Kỳ nâng cao quan hệ ngoại giao với Việt Nam lên mức cao nhất “đối tác chiến lược toàn diện”.  Kể từ khi hai nước kết thúc chiến tranh 30 tháng 4 năm 1975, chính phủ Mỹ dưới thời Joe Biden đã cung cấp hàng trăm triệu đô la viện trợ và hối thúc các công ty Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực công nghệ và sản xuất chip điện tử.

Hiện tại, các nhà hoạt động nhân quyền ở Việt Nam và thế giới cho biết họ lo ngại sự đàn áp nhân quyển sẽ trở nên tồi tệ hơn khi họ Tô lên nắm quyền vì Tô Lâm từng là người đứng đầu cơ quan công an CSVN, đã từng chủ đạo phần lớn các cuộc đàn áp trước đây.  Nay Tô Lâm lại lên chức Tổng Bí Thư đảng CSVN, nắm vị trí quyền lực cao nhất của đất nước này, vậy nhân quyền tại Việt nam sẽ đi về đâu? [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt