Daily Archives: 03/08/2024

Tô Lâm lên làm tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam

Tô Lâm Tân TBT Đảng CSVN

Tin báo chí thì tại hội nghị bất thường của Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam sáng ngày 3/8 diễn ra tại Hội Trường Bộ Quốc Phòng, Hà Nội, Chủ tịch nước Tô Lâm đã được bầu làm Tổng Bí Thư nhiệm kỳ Đại hội Đảng 13, thay Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng qua đời giữa nhiệm kỳ.

Sau khi Nguyễn Phú Trọng chết, ghế tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam bị bỏ trống và Chủ tịch nước Tô Lâm được giao điều hành tạm thời do một thông báo của Bộ Chính Trị đảng CSVN.

[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Cựu quan chức nội các của Trump: ai ủng hộ, ai chống đối, ai lừng khừng?

Cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc của ông Trump và bà Harris với thăm dò rất sít sao chỉ số.
Trong Đảng Cộng Hòa những khuôn mặt quan trọng có tiếng nói ảnh hưởng đến cử tri đã lộ diện. Lời nói của họ ít nhiều có ảnh hưởng đến lá phiếu trong ngày Tổng Tuyển Cử Hoa Kỳ 5/11 tới. Sau đây là những cựu quan chức của Nội Các Tổng Thống Trump trước đây cho chúng ta biết ai ủng hộ, ai chống và ai giữ thái độ im lặng trung dung

1) Hơn một nửa (24/42) cựu quan chức trong nội các Trump ủng hộ

24/42 cựu quan chức Nội Các Trump ủng hộ việc ông Trump ra tranh cử 2024

[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Chảo lửa Trung Đông bùng nổ khó tránh khỏi!

Nhà quốc khách của Iran ở Thủ đô Tehran bị đặt bom ám sát thủ lãnh Hamas Ismail Haniyeh. Phần đen là bị hư hại vì bom 

Trong khi thế giới đang đứng trước một tình hình bấp bênh của đại thế chiến III. Nếu chiến tranh thế giới xảy ra, không biết đời sống nhân loại sẽ ra sao?
Từ châu Âu cuộc chiến Ukraine càng ngày càng trở nên phức tạp; chiến tranh Dải Gaza ở Trung Đông tưởng chừng đã đến hồi kết thúc nhưng các tuần qua nhiều sự kiện liên tục nó lại bùng lên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Nhật và Nam Hàn chuẩn bị chiến tranh đối đầu với Trung Cộng mà họ cho rằng chiến tranh sẽ nổ ra trong tương lai không thể tránh khỏi. Campuchia và Trung Cộng xây kênh đào Phù Nam đe dọa nền an ninh Ấn Độ-Thái Bình Dương. Trung Cộng quyết tâm xâm chiếm các vùng biển san hô ngoài khơi Philippines. Đài Loan luôn trong tình trạng chiến tranh, v.v… Khắp 5 châu bốn bể, nơi nơi đều có những đóm lửa khơi ngòi Đại Chiến Thế Giới.

Chiến tranh đang đe dọa khắp nơi, Hoa Kỳ ngày đêm tất bật đi tìm cách để dập tắt chiến tranh lan rộng, họ thừa biết rằng chiến tranh xảy ra sẽ làm cho nền kinh tế Mỹ bị suy thoái, vật giá leo thang làm cho đời sống dân Mỹ khó khăn thêm nữa.

Gần đây, một biến cố xảy ra tại Trung Đông, qua việc làm đó chiến tranh khó tránh khỏi. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt