Monthly Archives: August 2024

Tô Lâm sang Mỹ…

Bình luận gia châu Á: David Hutt

Bài viết của bình luận gia châu Á David Hutt:

Tô Lâm dự kiến ​​sẽ đến New York, Hoa Kỳ vào tháng Chín tới để tham dự Hội Nghị Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, chuyến đi này cũng có thể gồm có cuộc gặp Tổng Thống Joe Biden và Phó Tổng Thống Kamala Harris.
Vào ngày 18/08, Tô Lâm đã đến thăm Trung Cộng trong chuyến thăm chính thức nước ngoài lần đầu tiên kể từ khi lên làm Tổng Bí Thư Đảng đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) vào đầu tháng 8/2024.
Theo một số nhà bình luận, chuyến thăm này có một vài báo hiệu có thể có sự thay đổi trong nội bộ đảng CSVN đối với vấn đề lệ thuộc Trung Cộng. Tuy nhiên, không nên suy đoán quá nhiều về thời điểm của chuyến thăm, vì còn quá sớm để đánh giá vấn đề. Sau khi trở thành Chủ Tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam vào tháng 5/2024, Tô Lâm đã đến thăm Campuchia và Lào, vì vậy Trung Cộng là quốc gia tiếp theo Tô Lâm đến thăm là nước thứ ba. Chuyến thăm Trung Cộng có thể đã được lên chương trình từ nhiều tháng trước, khi Nguyễn Phú Trọng chưa qua đời vào ngày 19/07/2024. Như vậy chuyến thăm, liên quan đến nghi thức ngoại giao nhiều hơn bất kỳ sự thay đổi đột ngột nào trong chính sách đối ngoại của Hà Nội. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

“Răn đe tích hợp” chiến lược mới của Mỹ để đối phó với Nga-Tàu…

Chiến lược “răn đe tích hợp”

Sau nhiều tháng, chính phủ Mỹ chần chờ vì nhiều lý do, cuối cùng Washington phải tuyên bố chiến lược “răn đe tích hợp” để chống Trung Cộng và Nga trong những ngày tới.

Một học thuyết quốc phòng mới của Mỹ gọi là “răn đe tích hợp” là xây dựng hệ thống các đồng minh và đối tác chiến lược để chống lại mối đe dọa từ Trung Cộng và Nga. Một vị tướng cao cấp của Hoa Kỳ tuyên bố: chiến lược “răn đe tích hợp” là sự kết hợp chính xác của kỹ thuật công nghệ, các khái niệm chiến lược và năng lực mới cùng đồng minh và đối tác chiến lược. Tất cả cuộn vào nhau một cách linh hoạt, tin cậy và có một sức mạnh đáng sợ làm cho địch thủ phải chùn bước. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Ukraine thất thủ thị trấn chiến lược Pokrovsk rồi sẽ ra sao?

Reference: https://vietquoc.org/ukraine-chiem-tinh-kursk-cua-nga-thi-nga-tien-chiem-pokrovsk-cua-ukraine/

Vào ngày 6/8 đội quân tinh nhuệ của Ukraine đột nhập vào tỉnh Kursh lãnh thổ Nga, một trong những mục đích của nó, làm cho quân Nga trong trong vùng Donetsk, phải chi viện quân giải cứu, nhưng Nga đã biết được thâm ý của Ukraine, nên không điều quân tại vùng Donetsk để giải cứu mà còn xua quân đánh mạnh vào thị trấn chiến lược Pokrovsk của Ukraine vào ngày 27/08.

POKROVSK là gì?

Là một thị trấn, trung tâm đường bộ và đường sắt, dân số chừng 69.000 người. Ở đó có một trường đại học kỹ thuật lâu đời nhất trong vùng Donetsk. Ở đó có một mỏ sản xuất quặng sắt lớn nhất nước của Ukraine, xử dụng trong ngành luyện thép, đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Ukraine trước năm 2014 là năm Nga xâm lăng chiếm đảo Crimea. Từ đó thì Ukraine mất quyền kiểm soát vùng Donetsk, và Nga cho vùng đó là “Cộng Hòa Nhân Dân Donetsk”. Pokrovsk là thị trấn tiền đồn.

Hàng chục nghìn cư dân vẫn ở lại với thị trấn thân yêu của mình, trong khi đó nhiều chục ngàn người đã rời khỏi thị trấn để lánh nạn chiến tranh.

Thành phố nằm trên một con đường chính mà quân đội Ukraine thường dùng để tiếp tế cho các tiền đồn khác do quân Ukraine chiếm giữ, như thị trấn Chasiv Yar và Kostiantynivka ở vùng Donetsk.

[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Ukraine chiếm tỉnh Kursk của Nga thì Nga tiến chiếm Pokrovsk của Ukraine

Pokrovsk in Ukraine

Pokrovsk là thủ phủ quy tụ những tuyến đường sắt tại Ukraine, nó rất tiện cho giao thông, vào thời chiến nó là vị trí chiến lược trong việc điều động quân đội tại chiến trường Ukraine, nhất là ở vùng Donetsk.
Pokrovsk nằm cách Donetsk 35 dặm về phía Tây Bắc (theo bản đồ), nó thành một thị trấn chiến lược quan trọng cho toàn vùng Donetsk, dân số khoảng 69.000 người. Rất nhiều người trong số họ làm trong ngành khai thác mỏ than, luyện kim và chế tạo máy móc.
Kể từ mùa xuân năm 2014, khi Nga xâm lăng Ukraine – cùng thời gian xâm lăng Crimea vào năm 2014, nơi đây ly khai mà Nga gọi là Cộng Hòa Nhân Dân Donetsk, tiền đồn cùa vùng Donetsk.
Vào ngày 7/08/2023, hỏa tiễn Nga đã nã vào thành phố 2 lần hư hại nhà cửa và giết chết hàng chục thường dân – vài lần Nga muốn chiếm Pokrovsk, nhưng bị quân của Ukraine đẩy lui.

Ngày 15/08. Vị Chỉ huy quân sự thi trấn Pokrovsk, ông Serhii Dobriakvsk đã cho biết lực lượng Nga chỉ cách thành phố 10 km. Kêu gọi tất cả người dân phải rời thành phố để lánh nạn chiến tranh.
Vào ngày 23/08/2024 thành phố Pokrovsk ra lệnh trẻ em phải rời ngay bởi vì quân Nga đang chuẩn bị tấn công vào thị trấn này.
[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Tiểu bang Texas thanh lọc bầu cử gian lận năm 2024

Thống Đốc tiểu bang Texas Greg Abbot (trái) thảo luận về thương mại với cựu thủ tướng Anh Rishi Sunak (phải) năm 2023

Ngày 26 tháng 8 năm 2024, trang website của tiểu bang Texas loại trừ bầu cử gian lận năm 2024 đã ra thông báo: Thống đốc Greg Abbott thông báo hơn 1 triệu cử tri không đủ điều kiện bị xóa khỏi danh sách cử tri của tiểu bang. Bảng thông báo viết:
Từ khi Dự Luật Thượng Viện 1 Tiểu Bang Texas thành luật vào năm 2021, Texas đã xóa hơn một triệu người khỏi danh sách cử tri của tiểu bang, bao gồm những người chuyển ra khỏi tiểu bang, đã chết và không phải là công dân. Quá trình xóa bỏ đó đã và sẽ tiếp tục diễn ra.
Thống đốc Abbott cho biết: “Tính toàn vẹn của cuộc bầu cử là điều cần thiết cho nền dân chủ của chúng ta. Tôi đã ký những luật bầu cử mạnh mẽ nhất trên toàn quốc để bảo vệ quyền bỏ phiếu và trấn áp tình trạng bỏ phiếu bất hợp pháp. Những cải cách này đã dẫn đến việc xóa hơn một triệu người không đủ điều kiện khỏi danh sách cử tri của tiểu bang trong ba năm qua, bao gồm những người không phải là công dân, cử tri đã chết và những người chuyển đến một tiểu bang khác. Bộ trưởng Ngoại Giao Texas và các nhân viên ghi danh cử tri của quận có yêu cầu pháp lý đang diễn ra là phải xem xét danh sách cử tri, xóa những cử tri không đủ điều kiện và chuyển bất kỳ hành vi bỏ phiếu bất hợp pháp tiềm ẩn nào đến Văn Phòng Tổng Chưởng Lý và chính quyền địa phương để điều tra và truy tố. Việc bỏ phiếu bất hợp pháp ở Texas sẽ không bao giờ được dung thứ. Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực bảo vệ quyền bỏ phiếu thiêng liêng của người dân Texas đồng thời tích cực bảo vệ cuộc bầu cử của chúng ta khỏi tình trạng bỏ phiếu bất hợp pháp.” [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Modi thăm Ukraine muốn làm trung gian hòa giải chiến tranh Nga-Ukraine…

Tổng Thống Ukraine Zelensky đón tiếp Thủ Tướng Ấn Độ Modi rất thân thiện tại thủ đô Ukraine Kyiv (Nguồn: Internet)

Ngày 23 tháng 8 năm 2024, Thủ tướng Ấn Độ Modi đã đến thăm
Ukraine lần đầu tiên kể từ khi Ukraine giành được độc lập từ Cộng Sản Sô Viết năm 1991.
Thủ Tướng Zelensky đã ôm hôn Modi và 2 người cùng đi dạo rất thân thiện trước khi họ bắt đầu các cuộc hội đàm vào thứ Sáu (23/08) tại thủ độ Kyiv của Ukraine. Đây là cuộc viếng thăm lịch sử dựa vào sự kiện:
Ngoài những vấn đề hai nước thảo luận về hợp tác quốc phòng, khoa học và kỹ thuật công nghệ. Còn đề cập đến một vấn đề quan trọng và nan giải là: “giải pháp chấm dứt chiến tranh giữa Nga-Ukraine”. Cuộc hội kiến bắt đầu bằng việc hai nhà lãnh đạo đến thăm đài tưởng niệm tưởng nhớ hàng trăm trẻ em của Ukraine đã thiệt mạng trong những năm chiến tranh với Nga. Thủ tướng Modi đã vinh danh “ký ức về những đứa trẻ đã bị Nga xâm lược cướp đi mạng sống”, Modi đã nói với Tổng Thống Zelensky rằng: “việc giết trẻ em trong xung đột là không thể chấp nhận được và cho biết ông đã đến Ukraine với thông điệp hòa bình”.

[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Philippines và Trung Cộng lại đụng nhau trên biển…

Tin từ Stars and Strips ngày thứ Bảy 24/08

Máy bay Trung Cộng bắn pháo sáng 

Stars and Strips là nhật báo quân sự của Mỹ đưa tin về các vấn đề liên quan đến các Quân đội Mỹ và đồng minh tập trung vào hoạt động ngoài nước Mỹ, hôm nay đưa tin:
Một máy bay của Cơ Quan Thủy sản Philippines đã bị đe dọa bởi pháo sáng bắn ra từ một căn cứ đảo của Trung Cộng, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra thường lệ ở Biển Đông, các giới chức Philippines cho biết hôm thứ Bảy ngày 24/08 đây là cuộc tranh chấp lãnh thổ mới nhất giữa Bắc Kinh và Manila trên một trong những tuyến đường thương mại đông đúc nhất thế giới, với các cuộc đối đầu lan rộng từ vùng biển tranh chấp đến không phận phía trên.
Trung Cộng đã bất đồng quan điểm với một số quốc gia khác ở Châu Á – Thái Bình Dương trong nhiều năm qua về các yêu sách hàng hải rộng lớn của mình, bao gồm hầu hết Biển Đông. Một lực lượng đặc nhiệm liên ngành của chính phủ Philippines cho biết trong một tuyên bố rằng máy bay Cessna 208B Grand Caravan của Cơ Quan Thủy Sản và Tài Nguyên của Philippines đang bay gần Đá Subi vào thứ Năm khi phát hiện pháo sáng được bắn ra từ đảo này, nơi mà Trung Cộng đã hóa thành một đảo quân sự. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Tiếp tục tin tức điều tra vụ ám sát ông Trump tại Butler Pennsylvania…

Dân biểu Mike Kelly (R-PA)

Khi thấy không có manh mối gì sau những cuộc điều trần của Giám Đốc Cơ Quan Mật Vụ Hoa Kỳ Kimbery Cheatle, Giám Đốc FBI Christopher A. Wray và các Phó Giám Đốc FBI, ngày 23 tháng 7 năm 2024, Hạ Viện Hoa Kỳ đã công bố thành lập Ủy Ban Điều Tra Đặc Biệt Hạ Viện do dân biểu Mike Kelly (R-PA) cầm đầu. Ủy Ban này gồm có các dân biểu hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ để giữ tính cách công minh của nó.

Trưởng Ban Điều Tra Đặc Biệt của Hạ Viện, dân biểu Kelly tuyến bố: “Mục tiêu hợp pháp của Ban Điều Tra Đặc Biệt rất đơn giản: điều tra, trình bày chi tiết và giải thích về vụ nổ súng khiến một người thiệt mạng, hai người khác bị thương và suýt cướp đi mạng sống của cựu Tổng thống Donald Trump. Chúng ta không bao giờ được để điều tương tự như thế này xảy ra nữa”, Dân biểu Kelly cho biết. “Điều quan trọng là chúng ta không vội đưa ra bất kỳ kết luận nào khi bắt đầu các cuộc điều tra này. Tôi mong muốn được làm việc với các đồng nghiệp của mình để người dân Mỹ có được câu trả lời mà họ xứng đáng được nhận”. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sự sụp đổ của Vladimir Putin giờ chỉ còn là vấn đề thời gian

Vài nét vế tác giả Daniel John Hannan

Daniel John Hannan

Daniel John Hannan là Nam tước Hannan của xứ Kingsclere, ông sinh ngày 1 tháng 9 năm 1971,  là một nhà văn, nhà báo và chính trị gia người Anh. Là đảng viên của Đảng Bảo thủ và là Nghị sĩ Nghị Viện Châu Âu (Daniel John Hannan) đại diện Đông Nam nước Anh từ năm 1999 đến năm 2020. Hiện Hannan là thành viên tại Viện Quý tộc, và là cố vấn cho Hội đồng Thương Mại Anh. Ông là chủ tịch sáng lập của Sáng kiến ​​Thương mại Tự do. Hannan là một trong những tổ chức vận động Anh rời khỏi EU vào năm 2016, ông đóng vai trò nổi bật trong chiến dịch trưng cầu dân ý, tham gia vào những cuộc tranh luận công khai về việc  này.

Nam Tước Hannan xứ Kingsclere đã viết các chuyên mục cho các báo ở Anh và Mỹ như The Sunday Telegraph, International Business Times, ConservativeHome và Washington Examiner, Daily Mail, The Guardian, The Daily Telegraph, The Sun, The Spectator và The Wall Street Journal. Ông là tổng biên tập của The Conservative, một tạp chí hàng quý tộc về tư tưởng chính trị và ông đã xuất bản nhiều cuốn sách. Trong cuộc tấn công của Ukraine vào tỉnh Kirsk của Nga, Daniel John Hannan đã mô tả: [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Huế Của Một Thời

Khoảnh khắc lãng mạn của cơn mưa xứ Huế

Huế không bao giờ là của tương lai, nơi đó là quá khứ, là những gì đã yên nghỉ, cùng với những linh hồn oan khuất chưa siêu thoát!
Trong giọng nói, có một cái gì đó gọi là rất Huế, đối với Quảng Nam – Ðà Nẵng, cách nhau một ngọn đèo thì nói khác cũng là điều đương nhiên. Nhưng với Quảng Trị, cách mấy mươi cây số đường đồng bằng, giọng Huế không lẫn vào được. Dạ, dạ thưa, âm thanh của tiếng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng của xứ Huế.
Vì phải sống trong một hoàn cảnh đặc biệt nên phải kềm giữ sự yên tĩnh, nho nhã theo cung cách quý tộc, quan liêu hay bình dân thôn giã cũng phải nhu mì, gia giáo. Theo các nhà nghiên cứu về thổ âm thì cho rằng, “Ở nơi nước trong thì tiếng nhỏ, ở nơi nước đục thì tiếng to”. “Ðiều rất Huế trong giọng nói này, lâu hóa thành thói quen, được xem là một phong thái lịch sự đặc biệt không đâu có. Làm sao người ta quên được cái tiếng dạ lạ kỳ của người con gái Huế, dạ để khỏa lấp, dạ để từ chối, dạ để đồng ý hay dạ có nghĩa là không gì hết. Làm sao anh chàng trong Quảng ra thi có thể hiểu và chịu đựng nổi một lối trả lời vô thưởng vô phạt, nhưng lễ phép và nhỏ nhẹ, không thể trách vào đâu của một người con gái Huế mà anh ta muốn làm quen.
– Em tên chi? Dạ!
– Nhà em ở đâu? Dạ!
– Tôi có thể làm quen với em được không? Dạ!
[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Tô Lâm đi Trung Quốc: những điểm đáng chú ý?

Tập Cận Bình mời Tô Lâm uống trà tại Bắc Kinh ngày 19/08/2024.


Tổng Bí thư, Chủ tịch nhà nước Cộng Sản Việt Nam (CSVN) Tô Lâm và phu nhân sẽ thăm cấp quốc gia tới Trung Cộng từ ngày 18-20/8. Đây là chuyến đi thăm nước ngoài đầu tiên của Tô Lâm trên cương vị chủ tịch nước và tổng bí thư đảng CSVN. Vào tháng 7/2024, Tô Lâm đã có chuyến đi thăm nước ngoài tới Lào và Campuchia, nhưng lúc bấy giờ ông chưa làm Tổng Bí Thư đảng CSVN.
Chuyến thăm tới Trung Cộng được cho là để khẳng định mối quan hệ bền chặt giữa hai nước được coi là “anh em đồng chí cộng sản”. Là láng giềng, Trung Cộng và Việt Nam có nền chính trị Cộng Sản độc tài toàn trị giống nhau, là đối tác kinh tế quan trọng của nhau, nhưng cũng có mâu thuẫn không thể hóa giải về chủ quyền trên Biển Đông.

[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Ứng cử viên độc lập Robert Kennedy Jr. bỏ cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc năm 2024

Robert Francis Kennedy Jr.

Năm nay tại sao Hoa Kỳ có nhiều người bỏ cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc quá vậy? Tháng rồi Joe Biden bỏ cuộc đua, giới thiệu bà Kamala Harris trẻ hơn, chạy đua cho đảng Dân Chủ vào Tòa Bạch Ốc. Hôm nay, nghe ông Robert Kennedy Jr. bỏ cuộc nữa. Tên đầy đủ của ứng cử viên này là Robert Francis Kennedy Jr. (hay viết tắt RFK Jr.), sinh ngày 17/01/1954 là con trai của cựu Bộ Tưởng Tư Pháp Hoa Kỳ và là thượng nghị sĩ Robert F. Kennedy, và là cháu trai gọi bằng bác của tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy và gọi bằng chú thượng nghị sĩ Ted Kennedy. RFK Jr. là một chính trị gia, luật sư môi trường và là ứng cử viên độc lập trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2024, dù ông gốc gác là đảng Dân Chủ.

Tin tức từ báo chí Mỹ cho biết: RFK Jr. cuối cùng cũng sắp bỏ cuộc đua thể giúp Trump một tay. Ông ta đang có kế hoạch kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống của mình vào cuối tuần này.

Theo ABC News đưa tin hôm thứ Tư 21/08: RFK Jr. sẽ phát biểu trước toàn quốc vào thứ Sáu về “con đường phía trước của ông”. Việc ngưng chiến dịch tranh cử của ông đã thông báo vào thứ Tư. Ông sẽ Tuyên bố chính thức vào cuối tuần này trong đó có việc Kennedy nghiêng về việc ủng hộ Donald Trump làm tổng thống, nhưng điều này vẫn chưa chắc chắn và có thể thay đổi phút chót tức là giờ phút ông chính thức tuyên bố ngưng cuộc đua.

[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Hôm 18/08 Tô Lâm sang thăm Trung Cộng đầu tiên…

Bộ Trưởng Ngoại Giao Trung Cộng Vương Nghi đón Tô Lâm tại máy bay

Sáng 18/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nhà nước Cộng Sản Việt Nam (CSVN) Tô Lâm và vợ Ngô Phương Ly cùng đoàn cán bộ CSVN đã tới Quảng Đông, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước với Trung Cộng.

Tùy tùng với Tô làm có những tên trong Bộ Chính Trị (BCT) đảng CSVN gồm: Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc Đỗ Văn Chiến, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Lê Minh Hưng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia HCM kiêm Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng, Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Công an CSVN Lương Tam Quang (mới lên Ủy Viên BCT 2 ngày)

Ngoài ra còn có những tên không thuộc BCT cũng được đi theo gồm: Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung, Bộ Trưởng Ngoại Giao Bùi Thanh Sơn, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Duy Ngọc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, cùng một số cầm đầu các bộ, ngành, cơ quan trung ương, địa phương và Đại sứ nhà nước CSVN tại Trung Cộng. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Tầm quan trọng của Ukraine tấn công vào tỉnh Kursk của Nga

Tinh Kursk ở Nga (màu vàng gạch chéo)

Kursk là một địa danh lịch sử chiến tranh trong Đệ II Thế Chiến giữa quân Đức và Nga đã từng xẩy ra những trận chiến khốc liệt kéo dài 48 ngày (5/7-23/8/1943).
Một lần nữa, vào ngày 6/08/2024 Ukraine đã tấn công vào tỉnh Kursk (không phải cầu Kursh ở Crimea) thuộc lãnh thổ Nga, tưởng như “châu chấu đá voi”. Đến nay đã 12 ngày (6-18/8), quân Ukraine tung hoành trên vùng Kursk làm cho Putin rất bối rối. Quân Ukraine đã chiếm gần 1.200 cây số vuông và dự định tấn công qua tỉnh kế cận Belgorod.
Tỉnh trưởng Belgorod, Vyacheslav Gladkov tuyên bố trên đài Telegram rằng: Quân đội Ukraine đã pháo kích bằng súng canon Himars và tấn công bằng máy bay không người lái từ phía biên giới của Nga. Ông cho rằng tình hình “vô cùng khó khăn và căng thẳng”. Ông cũng thông cáo tình trạng khẩn cấp cho người dân ở tỉnh Belgorod chuẩn bị di tản.
Những tin đồn cho rằng quân Ukraine đã tiến vào vào Kursk nhằm cố gắng ngăn chặn cuộc tấn công của Nga vào thành phố lớn thứ hai Kharkiv của Ukraine nằm cách biên giới Nga 20 dặm. Lời đồn đó chỉ đúng phần nào… [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Những điểm nóng trên thế giới…

1) Ukraine làm “châu chấu đá voi”, đem quân chiếm Kursk, một vùng đất thuộc lãnh thổ nước Nga!
2) Trung Đông bên bờ vực đại chiến
3) Bangladesh có biến, chế độ độc tài gần 20 năm qua đã bỏ chạy.
4) Phe quân Phiệt ở Miến Điện bị yếu thế trước quân du kích.

Hai đề tài đầu tiên khá thú vị kéo dài bao lâu nay, khi lên lúc xuống làm cho cả thế giới sốt ruột, website https://vietquoc.org sẽ có bài nhận định về việc này. Hai đề tài sau, cho thấy chiều hướng thì có lợi cho đấu tranh tự do dân chủ vì chế độ độc tài ở Bangladesk và Miến Điện đang bị phá sản. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt