Daily Archives: 24/07/2024

Bài học lịch sử cho bà Kamala Harris

Bà Kamala Harris lên ngôi

Joe Biden, Richard Nixon, Lyndon B. Johnson, Harry Truman. Tất cả họ đều từng là phó tổng thống trước khi vào Phòng Bầu Dục.

Những sự kiện lịch sử đó đã che khuất một thực tế chông gai mà bà Kamala Harris đang đối diện. Trong khi gần một nửa trong số 14 Tổng Thống Hoa Kỳ gần mấy chục năm lại đây vận động chuẩn bị vào Tòa Bạch Ốc rất khó khăn, chỉ có một phó tổng thống đương nhiệm George Bush (cha), được bầu làm tổng thống tháng 11 năm 1988 kể từ Phó Tổng Thống Martin Van Buren năm 1836. Theo biên chứng lịch sử thì 152 năm sau mới có lại. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Để điều tra vụ ám sát Trump: Hạ Viện Mỹ đàn hạch Giám Đốc Cơ Quan Mật Vụ Kimberly Cheatle

Kimberly Cheatle, Giám Đốc Cơ Quan Mật vụ Hoa Kỳ, tuyên thệ phiên điều trước Ủy ban Giám Sát Hạ Viện ở Washington DC (Ảnh: Bloomberg qua Getty Images)

Giám Đốc Cơ quan Mật Vụ Hoa Kỳ là United State Security Service viết tắt USSS là cơ quan thực thi pháp luật Liên bang Hoa Kỳ nằm dưới Bộ An Ninh Nội Địa (United State Department of Homeland Security /DHS). USSS có 2 nhiệm vụ chính: 
1) Nhiệm vụ an ninh Ngân Khố Hoa Kỳ: trách nhiệm ngăn chặn và điều tra việc làm tiền giả, trái phiếu giả và các gian lận thương mại gây phương hại cho kinh tế Mỹ.
2) Nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho các lãnh đạo đương nhiệm và hết nhiệm kỳ cùng gia đình của họ: như Tổng Thống, Phó Tổng Thống, ứng viên Tổng Thống và những yếu nhân khác khi cần bảo vệ an toàn.

Để có thêm manh mối điều tra về việc ám sát tổng thống Donald Trump chiều 13/7 trong khi đang đi vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania. Ngày 22/07/2024, bà Giám Đốc Cơ Quan Mật Vụ Kimberly Cheatle (USSS Director) được mời điều trần trước Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện Hoa Kỳ. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt