Hình TT Joe Biden chụp ngày 21/07/2024 – Ngày rút lui cuộc đua Tổng Thống

Sau đêm tranh luận thảm bại 27/06, tin đồn Biden sẽ rút lui. Nhiều báo chí và giấy mực bàn về chuyện này trong gần tháng qua. Càng ngày càng thấy nhiều nhân vật cao cấp trong đảng Dân Chủ yêu cầu ông Biden rút lui và nhiều nhà tài trợ rút tên ra khỏi danh sách ủng hộ. Hôm nay ngày 21 tháng 7 năm 2024 – Joe Biden chính thức tuyên bố rút lui cuộc đua Tổng Thống năm 2024. Nên nhớ là ông Biden rút lui vị trí ứng cử viên Tổng Thống năm 2024 chứ không phải rút lui chức Tổng Thống đương nhiệm hiện nay.

Tin từ tờ Washington Post cho hay Tổng thống Joe Biden kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống của mình, một quyết định quan trọng làm đảo lộn cuộc chạy đua ghế tổng thống năm 2024. Ông ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris cho vị trí dẫn đầu cuộc đua. 

Joe Biden tuyên bố “Tôi tin rằng việc tôi từ bỏ cuộc đua và chỉ tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ Tổng Thống của mình để nhắc nhở về nhiệm kỳ của mình là vì lợi ích tốt nhất của đảng và đất nước”.

TT Biden cho biết Phó Tổng Thống Kamala Harris là một “ứng tuyển đặc biệt” và ông “hoàn toàn ủng hộ và tán thành” để trở thành “ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ năm nay”.

Ông Biden cho biết ông sẽ nói chuyện với người dân cả nước sau về quyết định của mình.