Daily Archives: 25/06/2024

Kênh đào Phù Nam: coi chừng Campuchia gặp thảm họa diệt chủng lần nữa!

Kênh đào Funan Techo (Kênh đào Phù Nam) là dự án của Campuchia nằm trong kế hoạch  ​​“Vành Đai, Con Đường” (One Belt, One Road) của Trung Cộng, với mục đích kết nối thủ đô Trung Cộng với các địa điểm ven biển để thuận tiện chuyên chở hàng hóa thương mại, giảm chi phí vận chuyển, xây dựng các trạm hậu cần, đặc biệt giảm phụ thuộc vào đường thủy và các hải cảng của Việt Nam.

Nhưng gần đây thấy rằng kênh đào trị giá 1.7 tỷ USD do Bắc Kinh tài trợ có ý định xử dụng vào hoạt động quân sự của Hải Quân Trung Cộng, gây nên sự đe dọa an ninh Việt Nam, cho nên dư luận cho rằng nhà nước Campuchia ủy quyền cho Trung Cộng xử dụng hải cảng của mình làm căn cứ quân sự cho Hải Quân Trung Cộng là không sai. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Putin đến Bắc Hàn rồi Việt Nam mục đích gì?

Kim Jong-un gặp Putin tại Bắc Hàn ngày 19/06/2024

Trong khi tại Thụy Điển tổ chức Hội Nghị Hòa Bình cho Ukraine với sự hiện diện của những nước giàu nhất thế giới trong khối G7 và G20. Tổng Thống Mỹ Joe Biden không có mặt nhưng cử Phó Tổng Thống Kamala Harris đến dự. Nước Nga không được mời trong Hội Nghị này!
Sáng ngày thứ Tư (19/06/2024) Putin đánh giặc gió “các ông có bạn thì Putin tôi cũng có bè” đi thăm Bắc Hàn, một nước nghèo nhất thế giới do Kim Jong-un cầm đầu và Việt Nam là nước đang “xóa đói giảm nghèo”. Mục đích để tìm sự quân bình mà trong đầu óc “thui chột” của Putin đã nghĩ ra. Cả thế giới đều nhận ra đó là một vở tuồng chính trị vụng về khập khễnh không biết nổi phép tính cỏn con: “bên tám lạng, bên Putin không có ki lô nào”!
[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt