Daily Archives: 07/06/2024

Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ: lá cờ chính nghĩa quốc gia Việt Nam

Lê Thành nhân (lethanhnhan@vietquoc.org)

Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ

Để tưởng nhớ những người yêu nước đã hy sinh dưới cờ bảo vệ tổ quốc, bảo vệ tự do dân chủ tôi xin viết bài “Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ: lá cờ chính nghĩa quốc gia Việt Nam” để dâng lên hương hồn các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh dưới cờ đại nghĩa dân tộc. 
Trong những năm dài che dấu lịch sử do đảng cộng sản Việt Nam chủ trương, đã làm cho chính tà không phân minh, nền giáo dục bưng bít, tuyên truyền một chiều, bóp méo lịch sử một cách sai trái, làm cho thế hệ mai sau không phân biệt được thật giả. Ngày nay nguồn thông tin được truyền qua mạng Internet, một công cụ tin học đã đảo ngược dối trá. Mong rằng bài này sẽ đến với các bạn trẻ để làm sáng tỏ lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của Việt Nam.
[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

“3 người bạn nguy hiểm” của Mỹ: Zelensky, Netanyahu và Lại Thanh Đức

Eurasia Foundation logo

Đầu năm nay, Quỹ Eurasia (Eurasia Foundation) đã công bố báo cáo rủi ro của năm 2024, theo đó cho biết “kẻ thù của Mỹ đang trở nên nguy hiểm hơn, không những thế mà người bạn của Mỹ cũng có thể lôi Mỹ vào các cuộc xung đột leo thang phức tạp trong tương lai”. Theo đó, báo cáo liệt kê “3 người bạn nguy hiểm” của Mỹ là Tổng Tống Ukraine Zelensky, Thủ Tướng Israel Netanyahu và tân Tổng Thống Đài Loan Lại Thanh Đức.

Kể từ khi lễ nhậm chức Tổng Thống Đài Loan của ông Lại Thanh Đức vào ngày 20/5/2024, tình hình Đài Loan khá rối ren cả trong và ngoài nước. Bên trong là phe đối lập [như Quốc dân đảng…] chống Quốc Hội [phe nắm quyền kiểm soát] để mở rộng quyền lực, hy vọng cuộc đấu tranh sẽ thành công như “Phong trào Hoa Hướng Dương” chống Quốc Dân Đảng Trung Hoa (3/2014). Bên ngoài là cuộc tập trận quy mô của Đảng Cộng Sản Tàu (ĐCST) bao vây Đài Loan. Hai ngày sau khi cuộc tập trận kết thúc, Chủ tịch Mike McCaw của Ủy ban Đối Ngoại Hạ Viện Mỹ và phái đoàn Quốc Hội Mỹ thuộc đảng Cộng Hòa do ông dẫn đầu đã đến Đài Bắc trong chuyến thăm 4 ngày từ ngày 26-30 tháng 5. Cùng lúc, Tân Tổng Thống Đài Loan Lại Thanh Đức bày tỏ: Ông mong muốn được trao đổi, hợp tác với Trung Cộng để tăng cường hiểu biết và hòa giải. [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Lương Tam Quang làm Bộ Trưởng Công An – Tô Lâm như cọp thêm nanh

Tân Bộ Trưởng Công An CSVN Lương Tam Quang

Trước đây, Lão Trọng dùng “mưu ma chước quỷ” đưa Tô Lâm lên ghế Chủ Tịch để làm “tướng không quân” vì ngọn lửa đốt lò của họ Tô cháy dữ tợn, đốt luôn hai thân tín của Lão Trọng định đưa lên ghế Tổng Bí Thư là Chủ Tịch nước Võ Văn Thưởng và Chủ Tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ. Thế nhưng “cao nhân tất hữu cao nhân trị”, quái thú Tô Lâm từng trong bộ Công An CSVN đầy mưu mô thâm hiểm đã vượt lên Lão Trọng để biến “tướng không quân” thành tướng có nhiều tay chân bộ hạ chẳng khác gì hổ thêm nanh. Sau nhiều ngày đấu tranh khốc liệt trong nội bộ đảng CSVN, đến chiều ngày 06/06/2024 thì Quốc Hội CSVN phê chuẩn bổ nhiệm Thượng Tướng Lương Tam Quang giữ chức Bộ Trưởng Công An CSVN.

Một chuỗi sự kiện:

Khi bà Trương Thị Mai từ chức thì Lão Trọng đề nghị Tô Lâm lên làm chức Chủ Tịch nước, Không còn cách nào để thối thác Tô Lâm đồng ý nhận lời của Trọng kèm theo nguyện vọng để tướng Lương Tam Quang làm Bộ Trưởng Công An và Nguyễn Duy Ngọc làm Chánh Văn Phòng Trung Ương Đảng (Quang và Ngọc là đàn em thân tín cùng quê Hưng Yên với Tô Lâm). Yêu cầu của Tô Lâm cũng đã được sự đồng ý của Bộ Chính Trị đảng CSVN lúc bấy giờ.
[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Điều chú ý sau khi ông Trump bị tòa án New York kết tội.

Ông Trump, tại tòa New York

Ông Trump có nhiều tờ báo lớn như The New York Times trên hàng đầu của trang chính chạy hàng chữ tô đậm thật to “Guilty” (tôi lỗi).

Ông Trump đang đi vào hoạn lộ “đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông”… Có lẽ ông là người muốn ngồi vào cái ghế Tổng Thống lần thứ hai đầy chông gai và ô nhục nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Trớ trêu thay, sau tòa án ở quận Mahattan, New York kết  tội, ông Trump nhận được tiền ủng hộ tranh cử lên đến $141 triệu USA [1] đó là số tiền nhiều nhất từ trước đến nay. Hai cố vấn cao cấp của Chiến dịch tranh cử Trump, Chris La Civita và Susie Wiles tuyên bố: “chúng tôi rất xúc động trước sự ủng hộ dành cho Tổng thống Donald J. Trump. Người dân Mỹ đã nhìn thấu rõ phiên tòa gian lận của Joe Biden và gửi cho Biden và các đảng viên Đảng Dân chủ một thông điệp mạnh mẽ – phán quyết THỰC SỰ sẽ được đưa ra vào ngày 5 tháng 11 tới”. Điều này chứng tỏ phe Dân Chủ của Biden càng đánh Trump thì ông lại thâu được nhiều tiền ủng hộ hơn!   [Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt