Daily Archives: 27/05/2024

Quy định 41 của Bộ Chính Trị giúp cán bộ cấp cao “hạ cánh an toàn”?

 

Bốn ủy viên Bộ Chính trị khóa 13 bị miễn nhiệm

Chụp lại hình ảnh, Các ủy viên Bộ Chính Trị “thôi chức” trong thời gian gần đây (từ trái qua): Trần Tuấn Anh, Phạm Bình Minh, Nguyễn Xuân Phúc, Võ Văn Thưởng

Lời người post: Điều đáng nói là Đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) lấy quyền gì để cho phép “những kẻ tham nhũng” cả triệu USD được “hạ cánh an toàn” nếu từ chức, trong khi tòa án Việt Nam kết tội một người dân “ăn cắp một con gà” chừng $10 USD phải ở tù ba năm? Điều này đồng nghĩa là ăn cướp một đống tiền rồi bỏ chạy khỏi bị bắt – đó là Quy Định 41 của đảng CSVN. Pháp luật nào cho phép một điều quái dị như vậy?

[Đọc tiếp]

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Thông Cáo Báo Chí về Hội Nghị Trung Ương VNQDĐ tháng 5 năm 2024

Thông Cáo Báo Chí
Về Hội Nghị Trung Ương Việt Nam Quốc Dân Đảng 2024
tại Florida

Florida, Hoa Kỳ, ngày 26 tháng 5 năm 2024 – Hội Nghị Trung Ương 2024 của Việt Nam Quốc Dân Đảng được tổ chức trong ba ngày 24, 25 và 26 tháng 5 năm 2024 tại Florida, Hoa Kỳ với sự tham dự của các đại biểu cơ sở đến từ các tiểu bang Hoa Kỳ, Canada, châu Âu và châu Á. Suốt trong 3 ngày thảo luận sôi nổi, Hội Nghị Trung Ương 2024 đã đạt những kết quả được tóm lược dưới đây:

Lễ khai mạc được tổ chức vào chiều thứ Sáu 24/5/2024 ngoài sự tham dự của các đại biểu còn có một số quan khách, cảm tình viên và hậu duệ của VNQDĐ.

Hội Nghị đã phân tích tình hình thế giới biến động tại Đông Âu, Trung Đông, Biển Đông, Á Châu Thái Bình Dương… và sự rối loạn của lãnh đạo đảng cộng sản tại Việt Nam, tình hình đấu tranh của đồng bào trong nước và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại hải ngoại.

Hội Nghị đã phân tích Quyết Định 1334 của đảng cộng sản Việt Nam nhằm thu hút tiềm năng to lớn của cộng đồng người Việt tại hải ngoại nhất giới trẻ và chuyên viên. Hội Nghị cũng đã thảo luận và đưa ra phương thức giải quyết.

Hội Nghị đã tổng kết tình hình công tác của VNQDĐ kể từ Đại Hội năm 2022 tại Orange County, California, những thuận lợi và khó khăn gặp phải  để tìm cách giải quyết. Đặc biệt trong thời gian qua, VNQDĐ đã kết nạp thêm nhiều đảng viên thế hệ trẻ.

Hội Nghị cũng đã thảo luận, đúc kết những ưu, khuyết điểm và đưa ra đường lối, chính sách của VNQDĐ trong giai đoạn mới được tóm lược trong bản Cương Lĩnh Chính Trị 2022.

Đặc biệt Hội Nghị nêu quyết tâm bảo vệ nền thống nhất VNQDĐ qua Đại Hội Thống Nhất năm 2016, nguyện sát cánh cùng quốc dân đồng bào trong và ngoài nước đoàn kết đấu tranh giải thể chế độ cộng sản độc tài toàn trị, thiết lập một chế độ dân chủ tự do, pháp trị, nhân bản và phú cường. Vận động thế giới hỗ trợ dân tộc Việt Nam đạt được ước vọng nói trên.

Tất cả thành viên tham dự và toàn Đảng quyết tâm thực hiện 10 điều tâm niệm của VNQDĐ (đính kèm ở dưới).

Hội Nghị Trung Ương VNQDĐ năm 2024 kết thúc vào tối Chủ Nhật 26/5/2024 sau tiệc thân mật trước khi chia tay.

Liên lạc Ban Tổ Chức: Ô. Phan Thanh Châu.
Điện Thoại: 714-588-5903.
phanthanhchau1005@gmail.com
Website: www.vietquoc.org

*****

MƯỜI ĐIỀU TÂM NIỆM CỦA VIỆT NAM QUỐC DÂN ĐẢNG

1– Nguyện hết lòng trung thành vì tổ quốc, vì đại nghĩa dân tộc, vì Đảng.

2- Nguyện tôn trọng Đảng Cương, Đảng Quy, Đảng Lễ, Đảng Nghĩa và truyền thống Cách Mạng Dân Tộc của Đảng.

3- Nguyện tin tưởng vào chiến thắng cuối cùng của Cách Mạng Dân Tộc và sự thành công trong sứ mạng cứu nước và xây dựng đất nước.

4- Nguyện lấy tình đạo Việt để xóa tị hiềm, cao ngạo, xa cách, tuyệt đối tránh tranh chấp nội bộ, không hờn dỗi, bất bình, luôn luôn thẳng thắn, không hẹp hòi vị kỷ.

5- Nguyện lấy tình đồng chí làm anh em ruột thịt, không phân biệt mới cũ, địa phương, tôn giáo, sắc tộc hoặc giai cấp.

6- Nguyện quên cái tôi của mình; lấy cái tôi dân tộc làm cái tôi của mình.

7- Nguyện sống thuận thảo, lấy tình người làm trọng để tạo uy tín và niềm tin đối với họ hàng, bằng hữu, đồng bào và người ngoại quốc.

8- Nguyện triệt để bảo vệ danh dự tổ quốc, danh dự Đảng.

9- Nguyện tích cực phát triển đảng, làm mới đảng, càng ngày càng mới, mới ở chính mình, từ nơi đồng chí, từ cơ sở Đảng và từ trung ương Đảng.

10- Nguyện luôn luôn học tập để nắm vững chủ trương và đường lối của Đảng, nâng kiến thức phổ thông và chính trị; chấp nhận phê và tự phê để cầu tiến.

Việt Nam Quốc Dân Đảng

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt