Diễn Văn Tổng Bí Thư VNQDĐ trong ngày Đại Lễ Truy Điệu tại chùa Liên Hoa, Texas

Diễn Văn của ông Lê Thành Nhân-Tổng Bí Thư Việt Nam Quốc Dân Đảng
trong ngày Đại Lễ Truy Điệu các anh hùng dân tộc (4/12/2011)

  • Kính thưa quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo,
  • Kính thưa quý vị đại diện các chính đảng, cộng đồng, hội đoàn và đoàn thể,
  • Kính thưa quý cơ quan truyền thông và báo chí,
  • Kính thưa quý thân hào nhân sĩ và đồng hương tị nạn Cộng Sản,
  • Cùng toàn thể quý đồng chí Việt Nam Quốc Dân Đảng (VNQDĐ) khắp nơi về tham dự lễ Truy Điệu và  Cầu Nguyện các Anh Hùng Dân Tộc hôm nay.

Kính thưa toàn thể quý vị

Chắc rằng ở bên kia thế giới, nơi vùng đất lưu đày tận núi rừng Amazon, Nam Mỹ các anh hùng dân tộc Việt Nam đã hy sinh mạng sống của mình cho nền độc lập dân tộc đang linh cảm rằng: “người yêu nước không bao giờ bị bỏ quên”. Hơn 80 năm trôi qua, những anh hùng dân tộc đã “vì nước quên thân, vì dân quên mình” tưởng như bị đi vào quên lãng ở chốn rừng sâu Nam Mỹ. Nhưng không! Giòng Lạc Hồng còn tồn tại gần 5 ngàn năm văn hiến là nhờ thế hệ đi sau trân quý và tôn vinh tiền nhân yêu nước. Khi một dân tộc mà người yêu nước được tôn vinh, thì chắc rằng sức sống của dân tộc được vương lên và tồn tại. Trái lại, với một dân tộc mà kẻ nắm quyền chủ trương nhục mạ tiền nhân yêu nước như Cộng Sản Việt Nam  (CSVN) thì nguy cơ mất nước về quân xâm lược Bắc Phương chỉ là thời gian.

Yêu nước, là yêu những người yêu đất nước, là tri ân tiền nhân đã hy sinh cho dân tộc, là nhớ ơn những anh hùng bỏ mình để dựng, giữ, lưu truyền tiền đồ tổ quốc. Sự hiện diện của quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, quý đại diện chính đảng,cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, quý thân hào nhân sĩ và đồng hương, và quý đồng chí VNQDĐ không quản ngại thời tiết, đường sá xa xôi đến tham dự lễ Truy Điệu Anh Hùng Dân Tộc hôm nay là thể hiện tấm lòng ngưỡng mộ của quý vị đối với những tiền nhân yêu nước, đồng thời nói lên lòng yêu nước của quý vị đang hướng về quê hương Việt Nam. Một quê hương mà ở đó đồng bào đang rên siết dưới sự cai trị bạo tàn của đương quyền Cộng Sản, họ từng xỉ vả anh hùng dân tộc và tôn thờ kẻ đồng đảng ngoại lai Mác,Lê Nin, Mao Trạch Đông đó là những tên tội ác nhân loại.

Kính thưa toàn thể quý vị

Lời nói không làm nên tương lai, chỉ có hành động mới chứng minh sự thành công của ngày mai; Vào tháng 1 năm 2010, khi VNQDĐ phát hiện có những liệt sĩ đã hy sinh cho nền độc lập của dân tộc đã bị lưu đày khổ sai biệt xứ tại Guyane, Nam Mỹ từ năm 1931, nhưng chưa từng được ai viếng thăm, chưa từng được thắp một nén hương cầu nguyện nơi an nghĩ cuối cùng, một phái đoàn VNQDĐ đã đến tận nơi để tìm tông tích của những tiền nhân yêu nước. Một cuộc hành trình dài, dừng chân nhiều sân bay, cuối cùng đã  đến phi trường Cayene xứ Guyane, Nam Mỹ. Sau những ngày băng rừng lội suối trong rừng Inini thuộc rặng Amazon đã tìm ra Ngục Thất Suối Lươn của Nhà Lao An Nam, nơi mà 80 năm về trước thực dân Pháp đã khổ sai lưu đày biệt xứ 525 nhà cách mạng Việt Nam, trong đó có 325 đảng viên VNQDĐ. Cảnh tượng hãi hùng với dấu tích tội ác của chế độ thực dân Pháp hiện nguyên hình hai dãy chuồng cọp gồm 32 xà-lim, mà mỗi ô xà-lim nhỏ bé ấy đã để lại bao nhiêu sự hành hạ của thể xác, bao nhiêu nỗi đọa đày về mặt tinh thần, và bao nhiêu sinh mạng của những nhà yêu nước Việt Nam. Các vị đã vĩnh viễn nằm xuống nơi chốn rừng sâu hoang vu đầy sương lam chướng khí, nỗi tiếng thú dữ, rắn độc, và bệnh sốt rét vàng da nguy hiểm bậc nhất dưới trần gian này.

Hương khói đầu tiên sau 80 năm thắp lên cùng với lời khấn nguyện trong nghẹn ngào xúc động với những hàng nước mắt tuôn trào của đoàn người dựng bia tưởng niệm. Tưởng chừng trong chốn rừng hoang xa xôi nơi xứ người những anh hùng dân tộc đã bị đi vào quên lãng. Nhưng ngày 29 tháng 1, năm 2010 một tấm bia tưởng niệm khắc lời tri ân trang trọng trên bản vàng dâng lên các tiên liệt đặt ngay trước trung tâm  Ngục Thất Suối Lươn bên cạnh chuồng cọp với lòng trân quý: Đời đời ghi ơn các đồng chí, những anh hùng dân tộc chiến đấu cho nền độc lập Việt Nam, đã bị lưu đày và bỏ mình nơi đây sau cuộc Tổng Khởi Nghĩa Yên Báy ngày 10-02-1930 do V.N.Q.D.Đ lãnh đạo.

Tổ quốc ghi ơn, Đồng bào tưởng nhớ”

Hành trình “lần theo bước chân những anh hùng liệt sĩ dân tộc” không dừng lại ở đó, ngoài Ngục Thất Suối Lươn, phái đoàn còn phát hiện những Nhà Lao An Nam rải rác trong rừng sâu hoặc hải đảo xa xôi của xứ khổ sai lưu đày này, ở đó những người tù yêu nước bị hành hạ với những cực hình tàn ác dành cho những ai không chịu khuất phục, dám can đảm đứng lên chống lại Thực Dân Pháp trong lao tù.  Cho nên, ngày 14/07/2011 vừa qua, một phái đoàn VNQDĐ trở lại Guyane tiếp tục dựng bia tưởng niệm, và tìm tung tích của những anh hùng dân tộc. Lần này, phái đoàn đã đến tận các hải đảo xa xôi phát hiện ra nơi xả thân của Sư Trạch, ngài là vị cao tăng võ nghệ cao cường, ngài đã rời chốn thiền định xuống núi theo tiếng gọi non sông, người theo cố đảng trưởng Nguyễn Thái Học vừa là một cận vệ và là một phụ tá, tên tuổi người đã đi vào đảng sử và lịch sử, nhưng người bị lưu đày nơi đâu, chết ở phương nào không ai hay biết! Mãi đến ngày 23/07/2011, phái đoàn dựng bia tưởng niệm mới xác định người đã bất tử tại Đảo Quỷ (Devil’s Island) bên bờ Đại Tây Dương vào năm 1937, thân xác người bị cai ngục thực dân Pháp quăng xuống biển làm mồi cho cá mập.

Những anh hùng dân tộc, các vị là ai?

Khi phái đoàn dựng bia tưởng niệm đến thư khố Cayene, nơi duy nhất lưu giữ hồ sơ Nhà Lao An Nam. Đọc tên họ, bí danh, thân thế gia đình, mới biết đó là những nhà cách mạng Việt Nam tuổi đời mới ngoài đôi mươi, có vị từng oanh liệt giết giặc Pháp trong rừng thiêng Yên Thế do cụ Hoàng Hoa Thám lãnh đạo, có vị tham gia tổ chức Đông Du của nhà cách mạng Phan Bội Châu, có vị theo lý tưởng “khai dân trí, chấn hưng dân khí” của chí sĩ Phan Chu Trinh, có vị theo chân anh hùng yêu nước Thủ Khoa Huân, Nguyễn Trung Trực, còn đa số là đảng viên VNQDĐ bị bắt sau ngày Tổng Khởi Nghĩa 10 tháng 02, 1930 do VNQDĐ lãnh đạo. Các vị là những cán bộ nòng cốt của những tổ chức cách mạng đứng lên đánh Pháp giành độc lập, đứng lên từ trong lòng dân tộc, đứng lên vì khổ đau của đồng bào. Các vị đã hy sinh thân thế, hy sinh sự nghiệp, hy sinh hạnh phúc gia đình, và hy sinh chính cả mạng sống của mình cho nền độc lập dân tộc. Ngày 17 tháng 5, 1931 con tàu định mệnh Martinière của thực dân Pháp mang 525 nhà yêu nước Việt Nam rời cảng Vũng Tàu, sau 44 ngày lênh đênh trên Đại Tây Dương, chiều 30/06/1931 tàu cập bến Cayene, Guyane Nam Mỹ, rồi bị đẩy vào chốn lưu đày khổ sai biệt xứ tận núi rừng Amazon…và những người con yêu của Tổ Quốc Việt Nam đã vĩnh viễn nằm xuống nơi chốn khổ sai lưu đày biệt xứ này không bao giờ được nhìn lại quê hương.

Kính thưa toàn thể quý vị

Có đến tận nơi mới nhìn thấy tội ác của chế độ Thực Dân Pháp đối xử với những người tù yêu nước Việt Nam, những dấu tích của trại tù, những chuồng cọp biệt giam, những cách hành hình dã man đối với người đã chết không được toàn thây… Chứng tích tội ác đó đã để lại một vết nhơ không thể nào rửa sạch trong lịch sử gọi là “văn minh” của nước Pháp.

Thế mà ngày nay, trước thế kỷ thứ 21, dân tộc Việt Nam lại bất hạnh hơn bao giờ hết! Nền đô hộ của thực dân Pháp vừa chấm dứt thì Việt Nam bị rơi vào đại họa Cộng Sản, chế độ này còn tàn ác hơn thực dân Pháp nhiều lần, đến nỗi có người từng làm tướng phục vụ dưới chế độ CSVN, ông Trần Độ, cuối đời đã thức tỉnh thốt lên rằng “sự tàn bạo của Cộng Sản bằng Hitler và Tần Thủy Hoàn cộng lại.” Thế mới biết dân tộc ta đang sống dưới chế độ CSVN khổ đau như thế nào?

Từ hơn 65 năm qua, người dân miền Bắc, rồi miền Nam lần lượt rơi vào tay Cộng Sản, sau 30/04/1975 cả dân tộc Việt Nam làm nô lệ với một chế độ ngoại lai tàn ác nhất lịch sử nhân loại. CSVN phá nát, cào bằng truyền thống anh hùng của dân tộc mà chúng gọi là “tàn tích chế độ cũ”, trong đó những anh hùng dân tộc đã hy sinh vì tổ quốc qua bao thế hệ chúng đều tìm cách bôi bẩn, xoá tên trong sử sách. Còn Hồ Chí Minh một tội đồ dân tộc dám tự sánh mình với đức Thánh Trần Hưng Đạo với lời lẽ vô lễ “bác anh hùng, tôi cũng anh hùng”. Gần đây, thật là cực kỳ vô đạo khi CSVN đặt tượng Hồ Chí Minh ngồi ngang với Đức Phật Thích Ca và Vua Hùng ở chùa quốc doanh Đại Nam Quốc Tự tại Bình Dương.

CSVN ngông nghênh độc đoán tự cho rằng chỉ có đảng CSVN mới được quyền yêu nước nên đã tiêu diệt tinh thần yêu nước quốc gia chân chính của 90 triệu nhân dân Việt Nam, người Việt Nam hễ ai lên tiếng yêu nước chống Trung Cộng xâm lược đều bị đàn áp và trù dập dã man. Người dân Việt hiện nay như đang sống lưu đày chính trên quê hương của mình.

Sau hơn 65 năm cai trị của đảng CSVN, họ đã đưa Tổ Quốc và Dân Tộc Việt Nam vào những đại họa nghiêm trọng:

  • Đại họa độc tài: CSVN độc tài yêu nước, độc tài bán nước, độc tài chiếm đoạt tài sản toàn dân, bắt bớ và hãm hại người dân một cách tùy tiện.
  • Đại hoạ tụt hậu trước văn minh toàn cầu hóa: CSVN luôn rập khuôn lẻo đẻo theo quan thầy Trung Cộng để tỏ ra là kẻ chư hầu trung thành nhất.
  • Đại họa băng hoại xã hội: đạo đức suy đồi đảo ngược, đạo pháp bị “tôn giáo quốc doanh” hoành hành, chiếm đoạt tài sản giáo hội, phá nát luân thường.
  • Đại hoạ nguy cơ mất nước: do nội thù CSVN cấu kết với ngoại xâm Trung Cộng bán dần đất, biển, rừng, cao nguyên của tổ quốc… từ từ biến Việt Nam thành một quận của Hán Tộc.

Ngoài những đại hoạ vừa nêu, người dân Việt Nam còn mang một “tử họa” do chính sách cai trị tàn ác của CSVN đã cấy vào thân tâm mỗi người mà khó ai có thể chế ngự để vượt qua, đó là “tử họa sợ hãi”, quả thật:

Trong thời Việt Nam bị đô hộ dưới ách Thực Dân Pháp, vua quan Việt Nam bất lực cúi đầu, nhưng người dân thì được tự do yêu nước ngẩng cao đầu, vì thế các phong trào yêu nước liên tục vùng lên đánh Pháp dành độc lập, mà điển hình là những anh hùng dân tộc mà chúng ta truy điệu hôm nay. Ngày nay, dưới chế độ cai trị khủng bố thường trực của CSVN, người dân Việt đang mang trong mình “tử huyệt sợ hãi”. Sợ hãi đến nỗi trở nên vô cảm trước cảnh dân cùng, quốc biến, nguy cơ mất nước. Khi một dân tộc mà sự “sợ hãi” đã len lõi vào lòng dân, thì dân tộc đó sẽ mất khả năng bảo vệ tổ quốc. CSVN chủ trương khủng bố làm cho người dân sợ hải với hai mục đích: độc quyền cai trị và dễ dàng bán nước.

Kính thưa toàn thể quý vị

Đấy là bức tranh bi thảm của dân tộc Việt Nam hiện nay, những ai còn lòng yêu quê hương dân tộc cần nhìn ra một cách nghiêm chỉnh, nếu không chúng ta chỉ hô hào chống Cộng, chống xâm lược Trung Cộng một cách chung chung, rồi sẽ lúng túng trước phương hướng cứu dân, cứu nước!

–        Con đường cứu nước trước thời đại Toàn Cầu Hóa không hô hào dùng vũ lực chiến tranh mà chủ trương dùng phương pháp đấu tranh Diễn Biến Hoà Bình (Peaceful Evolution) để giải thể chế độ độc tài CSVN và chống Trung Cộng xâm lược, đó là hướng đi của thời đại. Diễn Biến Hòa Bình (DBHB) không có nghĩa là bất bạo động rồi đến bất động như chúng ta lầm tưởng mà DBHB là cuộc chiến không có khói súng, nó phát khởi từ sức mạnh của toàn dân cương quyết nỗi dậy giải thể chế độ độc tài CSVN. Cường độ của DBHB mạnh hay yếu tùy thuộc vào thái độ ngoan cố của nhà cầm quyền CSVN. DBHB có thể xẩy ra như cuộc cách mạng Hoa Lài ở Tunisia hay ở Ai Cập, cũng có thể xẩy ra như ở Lybia hoặc đang xẩy ra Syria hiện nay v.v.. Người dân Việt Nam phải can đảm vứt bỏ “sợ hãi”  tự đứng lên mà dành lấy tự do, nhân quyền làm sao buộc quốc tế không thể làm ngơ trước nguyện vọng của toàn dân mà phải tích cực ủng hộ. Dân tộc Việt Nam không ngồi chờ CSVN ban tự do, và cũng không làm theo các thế lực quốc tế đến xúi chúng ta nỗi dậy đòi dân chủ. Mà tự do dân chủ thật sự có được phải đến từ một cuộc đấu tranh quyết liệt  phát xuất từ trong lòng dân tộc nỗi dậy  với lập trường không khoan nhượng, không thỏa hiệp, không Hoà Hợp Hoà Giải với CSVN.

–        Con đường cứu nước trước thời đại mới phải nhìn đâu là điểm bế tắc của dân tộc cần phải san bằng, muốn cứu nước khỏi họa xâm lăng của Bắc phương thì trước tiên giải thể nội thù CSVN, vì CSVN là nô tài của kẻ xâm lược, họ bán đứng linh hồn dân tộc, họ tráo trở đánh lận con đen từ “bán nước” thành “yêu nước”, họ áp dụng thủ đoạn đàn áp người yêu nước một cách dã man có hệ thống, họ hung ác “đạp” vào mặt người biểu tình yêu nước chống Trung Cộng xâm chiếm Biển Đông, họ đã từng chôn sống bao nhiêu người quốc gia chân chính…đó chính là vật cản to lớn của dân tộc. Vậy thì dân tộc Việt Nam chúng ta muốn giữ được nước, trước hết phải dẹp nội thù CSVN. Cùng lúc, tố cáo Trung Cộng xâm lược trước chính trường quốc tế, đồng thời lột mặt nạ CSVN hèn hạ bán nước trước dư luận quần chúng. Lịch sử  đã khẳng định rằng: kẻ bán nước không bao giờ được dân tộc tha thứ, và kẻ xâm lăng không bao giờ thành công trước sức mạnh đoàn kết của một dân tộc.

–        Con đường cứu nước trước thời đại mới cần phải xử dụng nhuần nhuyễn các phương tiện truyền thông hiện đại, đặc biệt dùng hệ thống internet để len lõi vào từng nhà, từng người, từng trường học, từng công ty v.v.  để nói cho mọi người nghe và hiểu rõ đâu sự thật, lột trần giả dối của CSVN bán nước, từ đó người dân ý thức được trách nhiệm phải làm gì trước nguy cơ mất nước, dần dần họ tự chế ngự sự sợ hãi và cất lên tiếng nói. Khi người dân dám cất cao tiếng nói bất bình, thì họ mới có khả năng đòi hỏi những thứ tự do cần thiết khác cho mình và cho đồng bào.

–        Con đường cứu nước trước thời đại mới cần có tổ chức, tổ chức cho chúng ta niềm tin và phương hướng, tổ chức tập hợp những người nhiệt thành yêu nước có khả năng chống đỡ bạo quyền, tổ chức là nơi nương tựa tinh thần vững chắc đẩy lùi sự “sợ hãi” đang tồn tại trong mỗi một chúng ta để can đảm đứng lên lên giải thể bạo quyền.

DBHB mà VNQDĐ đưa ra và thực hiện là một sách lược đấu tranh mới mà chúng tôi đã nhiều lần trình bày trên hệ thống truyền thông Paltalk và lưu giữ trong trang nhà VNQDĐ (https://www.vietquoc.org), đặc biệt được tuổi trẻ trong nước hưởng ứng rất cao, rất tiếc hôm nay thời gian có hạn cho nên chúng tôi không thể trình bày nhiều hơn với quý vị.

Kính thưa toàn thể quý vị

Trong một tạp chí nỗi tiếng của thế giới có một danh ngôn mà dân tộc Việt Nam chúng ta cần học hỏi: “Ở đời có một điều tệ hại hơn sự thất bại là không bao giờ thử làm để thành công” – Thế thì trước nguy cơ mất nước của dân tộc đang sừng sững tiến tới, người dân Việt Nam hãy ý thức rằng: “có một điều tệ hại hơn mất nước là khi toàn dân Việt  không thử đứng lên làm cách mạng cứu nước”. Vậy thì người Việt chúng ta hãy cởi bỏ sợ hãi, đừng bao giờ dùng danh từ “KHÔNG THỂ LÀM ĐƯỢC” vì đó là danh từ đồng lõa với kẻ bán nước CSVN, mà nên dùng danh từ “PHẢI LÀM GÌ” trước tình hình đất nước hiện nay!

Hôm nay, chúng ta đến đây để tưởng niệm những anh hùng dân tộc vị quốc vong thân, trước để đền ơn đáp nghĩa công ơn tiền nhân, sau để noi gương hy sinh cao cả của các anh hùng dân tộc dám xả thân vì hai chữ “yêu nước”. Tiền nhân chúng ta đã can đảm hy sinh để giữ gìn một giang sơn gấm vóc, nay đứng trước nguy cơ mất nước chúng ta lại sợ hãi để rồi đây tương lai con cháu chúng ta mãi mãi làm nô lệ Bắc Phương hay sao?!. Trước nguy cơ mất nước hiện nay, VNQDĐ kêu gọi con cháu VNQDĐ và các bạn trẻ cùng đồng bào trong và ngoài nước noi gương tinh thần yêu nước các tiền nhân tham gia tích cực vào công cuộc cứu nước. Một giây phút thờ ơ của các bạn sẽ là vạn niềm khổ đau của đồng bào đang sống đọa đày dưới chế độ CSVN hiện nay.

Kính thưa toàn thể quý vị

Tôi xin thay mặt VNQDĐ, chân thành cám ơn Hoà Thượng Thích Huyền Việt đã hoan hỷ ủng hộ Đại Lễ Truy Điệu các Anh Hùng Dân Tộc, cám ơn Ban Hộ Trì Tam Bảo chùa Liên Hoa thành phố Houston đã tận tình giúp đỡ  cho việc tổ chức, cám ơn quý vị lãnh đạo tinh thần tôn giáo Công Giáo, Tin Lành, Cao Đào và Phật Giáo Hoà Hảo, cám ơn quý chính đảng, cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, cơ quan truyền thông báo chí, quý nhân sĩ cùng đồng hương đã khuyến khích, hỗ trợ cho việc Truy Điệu hôm nay, và những đồng chí VNQDĐ từ khắp nơi đã hăng hái đóng góp công sức về dự lễ truy điệu cho các tiên liệt. Những tấm lòng của quý vị chính là sự tôn vinh anh hùng dân tộc, là niềm an ủi đối với thân nhân của người yêu nước đã hy sinh, đồng thời là một chất xúc tác đẩy lùi sự sợ hãi của đồng bào hầu vùng lên giải thể chế độ độc tài CSVN và chống Trung Cộng xâm lược. Và nhân dịp năm 2011 sắp qua, tôi xin thay mặt VNQDĐ kính chúc quý vị sang năm mới 2012 được dồi dào sức khoẻ và thành công trong công cuộc đấu tranh mà toàn dân đang mong đợi.

Trân trọng kính chào đoàn kết và chiến thắng;

Lê Thành Nhân

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt