Điều 258 Bộ Luật Hình Sự của nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam có ngăn được Internet ? (bài 1)

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đó là cái tên của một nhà nước cộng sản Việt Nam, bởi vì cả một guồng máy thống trị quốc gia Việt Nam đều nằm trong tay đảng cộng sản. Từ thôn làng, xã ấp, phường khóm, quận tỉnh, đến các ngành chuyên môn giáo dục, kinh tế, y tế, và cả các đoàn thể xã hội ở ngoài đều do đảng viên csVN đứng đầu lãnh đạo, những đảng viên này có nhiệm vụ điều hướng “cơ quan” của họ theo lệnh đảng. Nói tóm lại toàn dân Việt Nam bị “đảng cộng sản lãnh đạo” hay nói đúng hơn bị toàn trị.

Điều 258 có số 8 sau cùng (còng số 8) cấm đoán về Internet, đặc biệt là những bloggers…những ai viết lên hệ thống Internet những điều cho công lý, lẽ phải, tự do, nhân quyền, hoặc trái lại với những điều mà đảng csVN muốn thì bị chụp cái mũ “phản động” với còng số 8, bị tịch thu tài sản, khám xét nhà tịch thu toàn bộ máy móc, dụng cụ làm ăn, cho đến một mãnh giấy vụn trong thùng rác cũng bị lấy đi… như trường hợp gần đây của Phạm Viết Đào, Trương Duy Nhất và Đinh Nhật Uy… Điều 258 nói gì?

Điều 258. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân:

  1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
  2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Luật rừng này ra từ năm 1999, sửa đổi thêm bót cho chắc cú năm 2009 và bắt đầu thực hiện gắt gao để đàn áp những quyền tự do căn bản của con người Việt Nam…

Đọc nội dung điều 258, bất cứ ai cũng thấy rất mơ hồ! Tại sao luật pháp mà lại mơ hồ? Thật dễ hiểu, tại vì nhà cầm quyền csVN muốn như vậy để dễ kết tội, dễ tăng tội hay dễ trấn áp quần chúng nhằm độc quyền cai trị, do đó nhiều công dân Việt Nam đã phát biểu như sau: “Bây giờ công an không dùng điều 88 hay 79 bắt người mà chuyển sang điều 258… Điều 258 quy định nhiều khi mơ hồ, chuyện áp dụng một cách không đúng, nghịch tính nhiều, không được chính xác lắm”

Kèm theo sự tăng tốc độ trấn áp với điều 258. Ngày 15/07 nhà nước csVN còn ra “Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 về dịch vụ Internet và thông tin trên mạng” – Nghị định này là công cụ phục vụ điều 258 để nhà tù đông hơn và sự trần áp những người xử dụng Internet một cách quyết liệt hơn.

Nghị Định 72/2013/NĐ đó nói gì?  đọc thử một vài đoạn mở đầu

” Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Nghị định này quy định chi tiết việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet, thông tin trên mạng, trò chơi điện tử trên mạng; bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet, thông tin trên mạng, trò chơi điện tử trên mạng, bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin. 

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trong nước, tổ chức, cá nhân nước ngoài trực tiếp tham gia hoặc có liên quan đến việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet, thông tin trên mạng, trò chơi điện tử trên mạng, bảo đảm an toàn thông tin và an ninh thông tin.” 

Chỉ cần đọc qua một vài đoạn mở đầu thì thấy ngay Nghị Định này là công cụ thực hiện điều 258, nó là một cặp song sinh về tội ác chống lại thông tin Internet, bỏ tù những ai truy cập những tin tức của thế giới tự do – nói tóm lại người Việt Nam chỉ đọc tin Việt Cộng, nghe theo những gì Việt Cộng nói…không được làm khác đi sẽ bị còng 258 cho vào tù.

Ngày trước chưa có Internet, csVN kiểm soát toàn bộ các phương tiện thông tin báo giấy, đài và truyền hình… họ ra rã hằng ngày cùng những cái loa đầu làng…để tiêm nhiễm vào người dân những điều cộng sản muốn tuyên truyền bịp bợm, những ai cộng sản muốn nhục mạ…Nhưng từ khi có internet ra đời từ những lúc còn email, đến nay hàng trăm phương tiện tin học để đưa sự thật đền với quần chúng. Từ đó bộ mặt thật của cộng sản Việt Nam bị lột mặt nạ…từ một kẻ vỗ ngực xưng tên là thần thánh, là yêu nước, là đỉnh cao chót vót văn minh nay trở thành kẻ hèn, kẻ bán nước và kẻ ngu đần nhất nhân loại… khi Internet nở rộ tại Việt Nam bộ mặt trơ trẽn của csVN càng phơi bày tệ hại. Lời nói dối của csVN được quần chúng đem ra đùa cợt, cha già dân tộc Hồ Chí Minh tự cho là không vợ, không con sống cuộc đời thanh bạch hy sinh phục vụ cho tổ quốc thành một ông già dâm tặc, chơi gái khắp thế giới…gái Nga, gái Tàu, gái Mường, gái Việt chơi xong đem giết. Con rơi Nguyễn Tất Trung nay ở ngay Hà Nội…giờ đây qua Internet người dân Việt Nam đang đặt vấn đề Hồ Chí Minh là người Việt hay người Tàu?

Nhờ Internet sự thực được loan truyền nhanh trong cộng đồng mạng Việt Nam. Cộng sản càng ngày càng lúng túng, bỏ Internet thì không được vì những người làm thương mãi và các công ty ngoại quốc và đặc biệt hoạt động kinh tế ngày nay dính liền với Internet. Dẹp Internet thì trở về thời kỳ đố đá…tiến thối lưỡng nan, csVN phải ra Nghị Định 72 kèn theo điều 258.

Nhưng chúng sẽ thất bại. Vì không ai có thể ngăn được Internet nó là muôn hình vạn dạng.

Hoành Sơn 

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt