Tai nạn lũ lụt miền Trung từ 4-10/10/2010

Sau 6 ngày hoành hành bởi cơn lũ lụt dân miền Trung Việt Nam sống trong cảnh màn trời chiếu đất thê thảm chưa từng có, trong khi Cộng Đảng Việt Nam lại tổ chức ăn mừng 1000 Năm Thăng Long Lễ Hội chúc tết quốc khánh Trung Cộng, bỏ tiền ra mua phim Tần Thủy Hoàng kinh lý Hà Nội….Hình ảnh tang thương của dân nghèo bị nạn lụt từ ngày 04-10/10/2010, tin ngày hôm nay nạn lụt đã cướp mất 48 mạng sống. Nỗi thống khổ của người dân vì “họa của trời”Trong khi có tin đồn 1000 năm Thăng Long có thể dùng 1 tỉ USD để bắn mưa…hôm nay trời giáng xuống dân miền Trung từ Hà Tỉnh đến Quảng Trị một trận lụt vô tiền khoáng hậu cũng vì mửa lũ tại sao không dùng kỹ thuật bắn mứ để ngưng đi những cơn mưa họa trời tao ra như thác lũ.

Quê em nghèo lắm anh ơi

Mùa đông thiếu áo hè thới thiếu anh

Trời làm cơn lụt mỗi năm …..

 

Bài thơ nhạc nói về xứ Huế nhưng cũng chung cho dân miền Trung đặc biệt những tỉnh từ pphía Bắc của miền Trung nước Việt.

Năm nay một cơn lũ lụt lớn nhất lịch sử đã chôn thây hơn 48 người (tin tức sáng nay) mà mất hàng nhiều tỉ USD của người dân, rồi đây quê ngèo xơ xác ấy làm sao vượt qua những khó khăn sau hậu quả thiên tai.

 

Nhất là gần đây hiện tượng “trái đất nóng dần” mà các nhà khoa học cho là do ảnh hưởng của “môi sinh” mà tại Việt Nam thì môi sinh chẳng có ai lo lắng thậm chí chỉ nhắt tới trong những phái đoàn được mới họp ở nước ngoài…thành phố bụi băm người đi xe hai bánh phải dùng khăn che mũi.

 

Trái đất hâm nóng sẽ làm cho bao nhiêu thiên tai của khí hậu xẩy ra nhất al2 các vùng đất ở quanh biển, trái đất hâm nóng làm cho mặt nước biển dâng cao, trái đất hâm nóng làm cho hạn hán lũ lụt bất thường….

 

Dưới đây hình ảnh lũ lụt của các tỉnh miền Trung trong những
ngày vừa qua
.

 

 

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt