Bàn về cuộc diễn binh Trung Cộng ngày 03/09/2015

Một vài sự kiện về chiến tranh Quốc-Cộng Trung Hoa:

Tháng 01 năm 1934, quân Quốc Dân Đảng Trung Hoa dưới sự lãnh đạo của Tưởng Giới Thạch đã tiêu diệt khu Xô-Viết Trung Ương của Mao Trạch Đông tại vùng rừng núi Cương Sơn thuộc tỉnh Hồ Nam. Lực lượng cộng sản của Mao bị đánh tan nát, tàn quân của Mao lếch thếch chạy gần 10,000 cây số lên miền Bắc tỉnh Thiễm Tây xây dựng căn cứ địa Cộng Sản mới. Cuộc tháo chạy không tiền khoán hậu đó gọi là Vạn Lý Trường Chinh. Từ đó quân cộng sản Mao chỉ có hai việc: trốn và cho du kích quân quấy phá phe Quốc Dân Đảng Trung Hoa lấn chiếm vùng nông thôn mà Mao cho đó là chiến lược “Lấy nông thôn bao vây thành thị”…

Năm 1937 Nhật xâm lăng Trung Hoa, theo tài liệu ghi lại trong tự điển Wikipedia nói về cuộc chiến tranh Trung-Nhật như sau (*):

Trong khi Đế quốc Nhật tiến hành xâm chiếm và biến Mãn Châu làm thuộc địa, thì Tưởng Giới Thạch vẫn không chịu liên kết với Đảng Cộng Sản để chống Nhật, vì coi Cộng Sản là mối nguy lớn hơn. Ngày 12/12/1936, một số sĩ quan Quốc Dân Đảng, đứng đầu là Trương Học Lương tiến hành binh biến, bắt giữ Tưởng và buộc ông phải cam kết hòa hoãn với Đảng Cộng sản. Sự kiện này được biết đến với tên gọi Sự biến Tây An. Cả hai phía Quốc-Cộng sau đó ngưng các hoạt động quân sự để thành lập Mặt Trận Thống Nhất Trung Quốc Đệ Nhị, tập trung vào chống kẻ thù chung là đế quốc Nhật. Năm 1937, Nhật Bản cho máy bay ném bom các thành phố tại Trung Quốc, đồng thời tung các đạo quân tinh nhuệ đánh chiếm miền bắc và miền duyên hải Trung Hoa.

Việc Quốc Dân Đảng và Cộng Sản Trung Hoa liên minh chỉ tồn tại trên danh nghĩa. Đảng Cộng Sản chỉ tiến hành chiến tranh du kích chống Nhật, nhưng tránh giao chiến lớn, đồng thời đánh lui các cuộc tấn công mình của Quốc Dân Đảng. Sự hợp tác Quốc-Cộng trong thời gian này chỉ ở mức tối thiểu. Ngay trong Mặt Trận Thống Nhất Trung Quốc, cả Quốc Dân Đảng lẫn đảng Cộng Sản đều tìm cách chiếm ưu thế những lãnh thổ không nằm trong tay quân Nhật. Tình hình trở nên xấu đi vào cuối năm 1940, đầu năm 1941 khi Đảng Cộng Sản và Quốc Dân Đảng có xung đột lớn. Tháng 12 năm 1940, Tưởng Giới Thạch ra yêu sách Tân Tứ quân của Đảng Cộng Sản ( một đội quân trên danh nghĩa thuộc chính phủ Trung Hoa Dân Quốc nhưng trên thực tế của Đảng Cộng Sản Trung Quốc lãnh đạo) phải rời các tỉnh An Huy và Giang Tô. Do phải chịu sức ép nặng nề, các lãnh đạo Tân Tứ quân phải chấp thuận. Năm 1941 lại xảy ra “sự kiện Tân Tứ quân”, hai phía Quốc-Cộng xung đột khiến cho vài ngàn quân thuộc Đảng Cộng Sản bỏ mạng. Sự kiện này đánh dấu sự chấm dứt mặt trận thống nhất chống Nhật. Nhìn chung, sự thành lập mặt trận có lợi cho phía đảng Cộng Sản Trung Quốc. Việc Quốc Dân Đảng giao tranh với đế quốc Nhật khiến cho lực lượng của Quốc Dân Đảng phải chịu nhiều hao tổn. Năm 1944, quân Nhật mở chiến dịch tấn công lớn cuối cùng, chiến dịch Ichi-Go, đánh thiệt hại nặng nề quân Tưởng Giới Thạch.

Qua các sự kiện trên, rõ ràng cuộc chiến đấu đánh quân Nhật để giành lại độc lập cho nước Trung Hoa là do công lao to lớn của Trung Hoa Quốc Dân Đảng chiến đấu, còn đảng Cộng Sản Trung Hoa thì lợi dụng cơ hội để đánh quân Quốc Dân Đảng của Tưởng Giới Thạch giành dân lấn đất thủ lợi cho phe mình tiến cướp chính quyền về tay Cộng Sản…tại Việt Nam tình hình lúc đó xẩy ra tượng tự, Hồ Chí Minh và đảng CSVN đã từng bắt tay với Pháp để tiêu diệt các phe quốc gia trong thời đệ nhị thế chiến.

Cuộc diễn binh rầm rộ ngày 03/09/2015 tại Trung Quốc với chủ đề “Ngày chiến thắng đánh dấu 70 năm đánh bại quân Nhật”. Tập Cận Bình trong vai chủ nhân ông, đã cướp toàn bộ “xương máu” của Quốc Dân Đảng Trung Hoa đã cống hiến cho nền độc lập dân tộc Đại Hán đem về cho đảng Cộng Sản Trung Hoa. Hành động đó đã bị báo chí Đài Loan lên án thậm tệ và nhân dân Trung Hoa phỉ nhổ là hành động vô liêm sĩ của nhà cầm quyền cộng sản Bắc Kinh.

Nếu cho rằng đây là một cuộc “diễn binh lớn nhất thế giới” thì phải nói rằng đây là một cuộc lừa bịp lịch sử lớn nhất thế giới, nỗi nhục lớn nhất của nhà cầm quyền cộng sản Bắc Kinh đang phơi bày trước thảm trạng hồn Quốc Dân Đảng Trung Hoa da Trung Cộng (Cộng Sản Trung Hoa).

Dư luận thế giới về cuộc diễn hành tại Bắc Kinh ngày 03/09/2015:

Vũ khí trong cuộc diễn binh ngày 03/09 tại Thiên An Môn

Một cuộc diễn binh tốn kém chưa từng thấy trong lịch sử “diễn binh” thế giới, tổ chức chu đáo, binh lính luyện tập công phu, phô trương vũ khí hiện đại (không biết thật hay làm cảnh)…trong khi kinh tế của Trung Quốc đang bị phá sản kéo theo thị trường chứng khoáng lao dốc không thắng được trong mấy tháng qua.

Cuộc “diễn binh” được chuẩn bị tốn kém và kỹ lưỡng, lối trình diễn chẳng khác gì những màn trình diễn phim Hollywood trên màn ảnh TV, cuộc diễn binh diễn ra trong khi nội bộ Trung Cộng thanh toán nhau quyết liệt giữa phe Tập Cận Bình và Giang Trạch Dân với khẩu hiệu “đả hổ diệt ruồi” nhưng thật chất chỉ là lập lại một cuộc “cách mạng văn hoá” mà Mao Trạch Đông dùng để thanh trừng nội bộ thời tập niên 1960 nhằm thâu tóm quyển lực. Tập Cận Bình muốn trở thành một Mao Trạch Đông, một Tần Thuỷ Hoàng của thế kỷ 21 thì cuộc diễn binh này nằm trong kế hoạch đó.

Nhiều báo chí cho rằng Tập Cận Bình diễn binh để phô trương hoả tiễn tối tân (DF-21) dùng để tiêu diệt Hàng Không Mẫu Hạm của Mỹ, lập luận đó không thuyết phục vì Trung Cộng thừa hiểu rằng tình báo Mỹ biết Trung Cộng hiện đang thủ đắc vũ khí gì và hiệu quả của loại vũ khí đó như thế nào chứ không cần thiết phải bày ra cho Hoa Kỳ thấy trong cuộc diễn binh. Lại nữa, nếu cho rằng nhờ tin tức của cuộc diễn binh để Hoa Kỳ mới biết rằng Trung Cộng đang thủ đắc loại vũ khí DF-21 thì là một điều ngây thơ và đánh giá quá thấp khả năng tình báo của Mỹ, đặc biệt là tình báo vi tính họ đang đứng hàng đầu về kỷ thuật nghe lén. Thứ ba lại không hợp lý khi đem một loại vũ khí bí mật quốc phòng mà trình bày trước quốc tế là tôi đang có loại vũ khí này. Do đó, cuộc diễn binh ngày 03/09 tại Trung Quốc nhằm mục đích hù doạ các đối thủ trong nội bộ đảng CSTH đừng chống lại họ Tập, và cũng làm yếu bóng vía các nước nhỏ thiếu khả năng tình báo, và thiếu nhận thức cho rằng “Trung quốc đang thủ đắc những vũ khí hiện đại, coi chừng đừng có làm Trung Quốc nổi giận !”

Cuộc diễn binh có ai tham dự ?

Khỏi cần nói ai cũng biết, cổ nhân chúng ta đã từng nói: “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”… những đầu óc “độc tài, bảo thủ” trên thế giới tìm đến với nhau, những nước gửi quân và người lãnh đạo cao nhất đến tham dự thì toàn là thuộc phe “độc tài, bảo thủ” của họ nhà Cộng Sản còn sót lại. Đệ nhất khách quý là Putin của Nga, Cuba, Venezuala ở Nam Mỹ, Trương Tấn Sang từ Việt Nam, Lào, Campuchia v.v… ngoài ra các nước khác chỉ gửi đại diện (phần lớn về hưu) với tính cách gọi là ngoại giao vì có thương mãi qua-lại cần giữ sự liên hệ buôn bán với đất nước có nền kinh tế thứ nhì thế giới. Các quốc gia tự do dân chủ như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật… không tham dự. Đặc biệt có bà tổng thống Nam Hàn đến tham dự trong hàng quan khách quan trọng được tiếp đón, nghe đâu, bà này tham dự để nhờ Tập Cận Bình thu xếp thuyết phục Kim Jong Un thống nhất đất nước và là một quốc gia có nền ngoại thương rất lớn đối với Trung Quốc.  

 Cần diễn binh tốn kém hay không?

Đội nữ quân nhân Trung Cộng diễn binh 3/9 tạ Thiên An Môn

Các nước Cộng Sản còn sót lại thường hay có màn tuyên truyền trình diễn sức mạnh để hù doạ  đồng bào của mình, ở Nga mới đây cũng tổ chức diễn binh tốn kém khi kinh tế đang bị Tây Phương cấm vận mà người dân phải thắt lưng buộc bụng, giờ đây Tàu Cộng cũng làm tương tự, diễn binh linh đình khi dân đang đói khổ và kinh tế đang gặp nguy ngập. Tại Việt Nam ngày 02/09 cũng tổ chức diễn binh trong hàng vạn cảnh dân tỉnh đói khổ.

Những cuộc tổ chức diễn binh dưới chế độ cộng sản chỉ một mục đích khoe khoan nhằm che đậy cái xấu, cái nhược điểm đủ mọi thứ của chế độ độc tài bưng bít, tổ chức diễn binh để giải quyết tình hình nội bộ, diễn binh để phô trương thân thế của chế độ độc tài với những hành động hung hăng của nó. Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Gia Nã Đại, Úc, Nhật và các nước tự do dân chủ có bao giờ tổ chức diễn binh rầm rộ tốn kém như vậy đâu mà quân đội của họ đánh đâu thắng đó làm cho thế giới cộng sản độc tài càng ngày càng tan nát và sắp bị tiêu diệt.

Lê Hoành Sơn (05/09/2015)

———————

(*)    https://vi.wikipedia.org/wiki/N%E1%BB%99i_chi%E1%BA%BFn_Trung_Qu%E1%BB%91c

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt