Công ty HILCORP ENERGY Tại Texas tặng $100 ngàn USD / mỗi nhân viên để mừng lễ Giáng Sinh và năm mới 2016

Công ty năng lượng Hilcorp Energy Co. có trụ sở chính tại 1205 Lousiana St., Houston, Texas, USA vừa công bố tặng thưởng 1381 nhân viên mỗi người một khoản tiền 100 ngàn USD để mừng Lễ Giáng Sinh 2015 và đón chào măm mới 2016. Tổng số tiền tặng thưởng lên đến hơn 138 triệu USD. Công bố nầy đã làm xôn xao dư luận Hoa Kỳ trong khi giá chứng khoán Hoa Kỳ tăng vọt như chưa từng bao giờ được khởi sắc như vậy.

Chỉ còn một năm nữa sẽ kết thúc nhiệm kỳ thứ hai của TT Barack Obama; phía đảng Cộng Hòa đối lập đã nắm lưỡng viện Quốc Hội từ đầu nhiệm kỳ thứ hai nầy vào năm 2012 cho đến nay.

Tất cả mọi chương trình, dự án của TT Barack Obama đều bị Quốc Hội do đảng Cộng Hòa nắm quyền đa số đã tìm cách ngăn chận hoặc nhiều lần tìm cách hủy bỏ. Luật bảo hiểm y tế toàn dân Obama Care đã bị đưa ra thưa kiện tới 50 lần và Tòa Tối Cao Hoa Kỳ đã mấy lần phán quyết công nhận, thế nhưng các ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng Hòa vẫn hăm he đắc cử thì sẽ tìm cách thu hồi Obama Care mặc dầu giờ nầy đã có gần 20 triệu người Mỹ lâu nay không bảo hiểm y tế nay đã nhờ đó mà khỏi phải lo âu.

Những vụ bắn giết hằng loạt tại Hoa Kỳ đã khiến cả nước Mỹ bàng hoàng và TT Barack Obama đã đề nghị Quốc Hội ban hành đạo luật hạn chế bán vũ khí tự động loại tấn công cho thường dân cũng như kiểm soát tình trạng tâm lý, sức khỏe của những ai muốn mua súng vì sợ những kẻ bệnh tâm thần mua súng giết hại nhiều người. Thế nhưng chắc chắn khi TT Barack Obama hết nhiệm kỳ thì đó cũng chỉ là giấc mơ hạn chế vũ khí bán tự do và khuyến khích trong thị trường nội địa của Mỹ vì Quốc Hội của đảng Cộng Hòa đã không chấp thuận hạn chế như thế.

Tuy nhiên, có một điều mà đảng Cộng Hòa và cả thế giới chứ không riêng gì người Mỹ thấy được, đó là càng khó khăn thì TT Barack Obama đã làm được những chuyện phi thường. 

Từ bao đời nay, nước Mỹ phải lệ thuộc mua xăng dầu của Ả-Rập Saudi và các nước Trung Đông và bị lệ thuộc khi Trung Đông dùng giá xăng dầu để khống chế Mỹ. Trong khi Liên-Xô mà sau nầy là Nga đã dùng sức mạnh xăng dầu để phát triển vũ khí, khống chế giá xăng dầu và khí đốt để áp lực các nước Tây phương là đồng minh của Mỹ mà từ lâu Hoa Kỳ thoát ra khỏi sự chi phối nầy.

Nhưng kể từ năm thứ nhì của nhiệm kỳ đầu tiên khi đắc cử Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ, TT Barack Obama đã cho cải tiến kỹ thuật khai thác xăng dầu từ  khoan giếng dầu, nay dùng kỹ thuật khoan ngang và dùng hơi nước nóng để trích dầu từ đá phiến tại các giếng dầu cũ bỏ hoang và đã phát triển kỹ nghệ xăng dầu nhanh chóng. Kể từ năm 2014 Hoa Kỳ đã trở thành quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất xăng dầu với giá thấp chưa bằng một nửa giá kinh doanh của Nga. Điều nầy khiến kỹ nghệ xăng dầu của Nga chết không kịp ngáp và khối các nước dầu hỏa Ả-Rập Saudi và Trung Đông nay phải lệ thuộc giá xăng dầu của Mỹ.

Các chỉ số tăng trưởng của thị trường kinh tế, tài chánh của Mỹ lên cao vượt bực chưa từng thấy, và còn cao hơn những năm kinh tế Mỹ thịnh hành nhất dưới thời TT Bill Clinton. Tuy có những khó khăn bất hợp tác giữa hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa, nhưng TT Barack Obama vẫn đứng đầu trong việc lãnh đạo toàn thế giới lập liên minh chống khủng bố Quốc gia Hồi giáo IS và các nhóm khủng bố Daesh khác ngày càng hữu hiệu hơn.

Trong tình hình khi Hoa Kỳ vừa bị thêm một vụ khủng bố do cặp vợ chồng Hồi giáo bị IS tẩy não đã bắn hằng loạt vào đám tiệc Giáng Sinh tại San Bernerdino, California sáng 02-12-2015, giết 14 người và làm bị thương 21 người khác, nhưng Hoa Kỳ vẫn chuẩn bị đón mừng Lễ Giáng Sinh 2015 sắp tới với niềm tin an bình và hạnh phúc. TT Barack Obama kêu gọi “đừng sợ hãi”.

Để mừng Lễ Giáng Sinh năm 2015, một Công ty khai thác dầu hỏa tại Texas có trụ sở chính tại Houston là Công ty HILCORP ENERGY Company đã tăng quà Giáng sinh cho 1381 nhân viên với khoản tiền mặt gây bất ngờ là $100 ngàn USD/cho mỗi nhân viên. Tổng cộng số tiền thưởng mừng Giáng Sinh dành cho nhân viên là 138 triệu  USD

Được biết Công ty đang bán giá dầu thô với giá là $40 USD/Barrel, trong khi giá gốc sản xuất dầu thô của Nga hiện nay đã là $63 USD/Barrel. Vũ khí xăng dầu của Mỹ đang làm cho kinh tế Nga kiệt quệ vì lâu nay Nga tập trung sản xuất xăng dầu, bán dầu thô với giá trên $90.00/Barrel để lấy tiền sản xuất vũ khí, nuôi quân và phát động chiến tranh xâm lược. Nhưng sau khi Nga xâm chiến bán đảo Cremia của Ukraine vào tháng 3/2014, Hoa Kỳ và các nước Tây phương đã ra lệnh trừng phạt kinh tế Nga, cấm xuất khẩu vũ khí và Nga đã rớt xuống vực thẳm cho đến nay. Nga hiện nay chỉ còn mong níu kéo chết độ độc tài quân phiệt Syria của Tổng thốngBashar al-Assad để chiếm lấy các khoản xăng dầu bán chui bất họp pháp của khủng bố Quốc gia Hồi giáo IS tại Syria để tạm thời sống còn mà thôi. Nhưng hiện các nước NATO, Liên Âu EU, Hoa Kỳ và cả Liên Hiệp Quốc đang bàn tới giai đoạn giải quyết chiến tranh Syria và chấm dứt chế độ al-Assad thì chắc chắn Nga cũng không kiếm chác được gì. Trong tuần qua Thổ Nhĩ Kỳ đưa 150 lính thiện chiến và 25 xe Tanks qua Iraq và Hoa Kỳ sẽ chuyển đến Iraq 200 lính Lực lượg Đặc biệt để trấn giữ không cho Nga mở rộng các hoạt động quân sự qua Iraq.

Theo Hạnh Dương

Mời xem Video về Công ty Năng lượng ệ tặng quà Giáng sinh cho 1381 nhân viên mỗi người $100.000 USD tổng số gần 138.1triệu USD

 

 

 

Hạnh Dương

Facebooktwitterpinterestlinkedinmail

Sáng Lập Đảng

Nguyễn Thái Học người Sáng Lập Việt Nam Quốc Dân Đảng

Tìm Bài Theo Tháng

Tự Điển Hỏi Ngã Tiếng Việt